Lễ hiến tặng hiện vật cho Bảo tàng báo chí Việt Nam

Tường Mạnh| 22/09/2016 15:55

Ngày 22/9, tại TP. Đà Nẵng, Hội Nhà báo Việt Nam đã tổ chức Lễ hiến tặng hiện vật cho Bảo tàng báo chí Việt Nam khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Đại diện lãnh đạo Hội Nhà báo trong khu vực đã tham dự.

Đại diện Hội Nhà báo khu vực miền Trung - Tây Nguyên trao hiện vật cho Bảo tàng báo chí Việt Nam

Tháng 8/2014, Đề án Bảo tàng báo chí Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và quy hoạch vào hệ thống bảo tàng quốc gia. Thời gian qua, Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam đã khẩn trương triển khai các điều kiện cần thiết để bảo tàng sớm đi vào hoạt động. Một trong những nội dung quan trọng là triển khai khai thác, tiếp nhận, sưu tầm hiện vật, tài liệu báo chí của các tổ chức, cá nhân trong cả nước từ khi có hoạt động báo chí đến nay. 

Vì vậy, thời gian qua, Hội Nhà báo Việt Nam đã tổ chức hai cuộc phát động hiến tặng hiện vật, tư liệu cho bảo tàng vào năm 2015 và đầu năm 2016 tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội và lần thứ 3 này tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Hiện vật, tư liệu báo chí do các tổ chức, cá nhân hiến tặng Bảo tàng báo chí Việt Nam

Tại buổi lễ, Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam phát động và kêu gọi Hội Nhà báo khu vực miền Trung - Tây Nguyên tổ chức triển khai, động viên, khuyến khích các cơ quan báo chí, hội viên, nhà báo, các tổ chức, cá nhân tích cực hiến tặng những tư liệu, hiện vật liên quan đến hoạt động báo chí có ý nghĩa về mặt lịch sử cho bảo tàng.

Nhân dịp này, đại diện Hội Nhà báo, các cá nhân trong khu vực miền Trung - Tây Nguyên cũng đã trao tặng cho Bảo tàng báo chí Việt Nam một số hiện vật, tư liệu báo chí có giá trị, ý nghĩa lịch sử.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ hiến tặng hiện vật cho Bảo tàng báo chí Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO