Kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam

19/11/2010 09:41

Ngày 18-11, tại Trung tâm hội nghị, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBMTTQVN) tỉnh đã tổ chức Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18.11.1930-18.11.2010)...

Ngày 18-11, tại Trung tâm hội nghị, Ủyban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBMTTQVN) tỉnh đã tổ chức Lễ kỷ niệm 80 năm Ngàythành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18.11.1930-18.11.2010). Thamdự buổi lễ có các đồng chí Nguyễn Văn Thử, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; LêChín, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Phương, UVTV, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, PhóChủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Tấn Tới, Phó Chủ tịch Thường trực UBMTTQVN tỉnh, cácđồng chí là lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thểtỉnh và đông đảo các thành viên trong MTTQ các huyện, thị xã, các đồng chínguyên là lãnh đạo MTTQ tỉnh, huyện qua các thời kỳ và đại diện các dân tộctrên địa bàn tỉnh.


Các tập thể, cá nhân được UBMTTQVN tỉnh tặng Bằng khen

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ônlại lịch sử, truyền thống vẻ vang của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam quacác thời kỳ, từ việc thành lập tổ chức tiền thân là Hội Phản đế đồng minh(18-11-1930) đến UBMTTQVN ngày nay và đánh giá kết quả công tác Mặt trận củatỉnh trong thời gian 7 năm qua. Theo đó, MTTQ từ tỉnh đến cơ sở đã thực hiện đadạng các hình thức vận động, tập hợp toàn dân, phát triển thêm các tổ chứcthành viên và các tổ chức tiêu biểu của mặt trận nên các phong trào thi đua yêunước phát động đã giành được các kết quả khả quan. Đặc biệt, Cuộc vận động“Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”, “Ngày vì ngườinghèo” đã thu hút đông đảo tầng lớp nhân dân tham gia. Đến nay, toàn tỉnh có402 thôn, bon, tổ dân phố được công nhận là thôn, bon, tổ dân phố văn hoá, trên81.300 hộ gia đình văn hóa, gần 800 căn nhà đại đoàn kết được đầu tư xây dựngcho người dân từ Qũy “Vì người nghèo” các cấp… Đồng thời, MTTQ tỉnh cũng đãtích cực tham gia vào công tác xây dựng Đảng, chính quyền và đảm đương tốt vaitrò giám sát, phản biện xã hội nên tạo được sự tin cậy của cấp ủy Đảng, Nhànước, góp phần to lớn vào việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ pháttriển kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng của tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí NguyễnVăn Thử, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã biểu dương những kết quả mà MTTQ các cấp trongtỉnh đã đạt được. Đồng thời, đồng chí đề nghị trong thời gian tới cần chú trọngthực hiện tốt hơn nữa những nhiệm vụ trọng tâm như kiện toàn tổ chức bộ máy,cán bộ, đổi mới nội dung, phương thức và nâng cao hiệu quả hoạt động của MTTQcác cấp; tiếp tục thực hiện đa dạng hoá các hình thức vận động, tập hợp, xâydựng khối đại đoàn kết toàn dân; động viên các tầng lớp nhân dân hăng hái thamgia các phong trào thi đua yêu nước…

Tại buổi lễ, Thường trực UBMTTQVN tỉnh đãphát động đợt thi đua yêu nước trong toàn hệ thống để thiết thực lập thành tíchchào mừng Đại hội đại biểu Đảng toàn quốc lần thứ XI.

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của cấp trên,UBMTTQVN tỉnh đã công bố Quyết định của Chủ tịch nước CHXHCNVN về việc tặngHuân chương Đại đoàn kết dân tộc cho linh mục Trần Xuân Cương, Phó Chủ tịchUBĐKCGVN, Chủ tịch UBĐKCG tỉnh Đắk Nông; Bằng khen của UBMTTQVN cho 3 tập thể;tặng bằng khen cho 14 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong sự nghiệpđại đoàn kết dân tộc của tỉnh.

Tin, ảnh: Hồng Thoan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO