Khai mạc Liên hoan và Hội thi hợp xướng quốc tế lần 1

17/03/2011 08:20

Tối 16-3, tại Quảng trường Sông Hoài thành phố Hội An, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Nam và Tổ chức Liên minh văn hóa (Interkultur) đã tổ chức Liên hoan và Hội thi hợp xướng quốc tế. Đây là cuộc thi hợp xướng quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam...

ADQuảng cáo

Tối 16-3, tại Quảng trường Sông Hoàithành phố Hội An, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ủy ban Nhân dân tỉnh QuảngNam và Tổ chức Liên minh văn hóa (Interkultur) đã tổ chức Liên hoan và Hội thihợp xướng quốc tế. Đây là cuộc thi hợp xướng quốc tế lần đầu tiên được tổ chứctại Việt Nam.

Tối qua (15.3), tại  khu phố cổ Hội An, hơn 500 nghệ sĩ của 8 quốc gia trên thế giới đã tề tựu về khu vực công viên Kazik sẵn sàng cho Liên hoan và hội thi hợp xướng quốc tế lần 1

Hơn 500 nghệ sĩ của 8 quốc gia trênthế giới đã tề tựu về khu vực công viên Kazik, Hội An sẵn sàng cho Liên hoan vàhội thi hợp xướng quốc tế lần 1

Tham dự hội thi có 30 đoàn hợp xướngcủa 11 quốc gia và vùng lãnh thổ, với gần 1.000 diễn viên, gồm Đức, Hong Kong(Trung Quốc), Estonia, Hungary, Indonesia, Malaysia, Philipines, Tây Ban Nha,Singapore, Sri Lanka và nước chủ nhà Việt Nam.

Chương trình khai mạc hoành tráng vàđầy ấn tượng mang đậm nét đặc trưng trong đời sống văn hóa của dân tộc ViệtNam, qua các loại hình nghệ thuật ca múa nhạc tổng hợp, hát hợp xướng, biểudiễn các dàn nhạc giao hưởng, diễn xướng dân gian trình diễn trên sân khấu nổicủa dòng Sông Hoài thơ mộng.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Các tiết mục trình diễn trong đêmkhai mạc thể hiện đậm nét truyền thống riêng của mỗi dân tộc. Các tiết mục đặcsắc như: "Hương sắc miền Trung" tôn vinh các giá trị văn hóa truyềnthống của phố cổ Hội An; Múa Chăm" thể hiện bản sắc văn hoá của cộng đồngcác dân tộc Chăm ở Quảng Namnói riêng, các tỉnh nam Trung bộ nói chung.

Điểm nhấn đặc biệt là tiết mục ĐạiHợp xướng với sự tham gia của hơn 1.000 ca sỹ của tất cả đoàn Hợp xướng thamgia cuộc thi Hợp xướng quốc tế lần thứ nhất. Đây cũng là màn khép lại đêm khaimạc.

Cuộc thi Hợp xướng quốc tế lần thứnhất là cuộc hội ngộ của những người yêu nghệ thuật hợp xướng, là dịp giao lưu,trao đổi về âm nhạc, đồng thời qua đó tăng cường sự hiểu biết về văn hóa giữacác dân tộc, tăng cường mối quan hệ hữu nghị, tình đoàn kết và hợp tác quốc tế.Liên hoan diễn ra từ ngày 16 đến hết ngày 19-3.

V.D (TheoGiáo dục và thời đại)

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Liên hoan và Hội thi hợp xướng quốc tế lần 1
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO