Chính trị

Đắk Nông góp ý sửa đổi Quy định số 212 của Ban Bí thư

Hoàng Hoài 01/10/2024 16:16

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Nông cơ bản thống nhất về bố cục, các nội dung liên quan tại Dự thảo Quy định số 212 sửa đổi, bổ sung.

ADQuảng cáo

Chiều 1/10, tại Hà Nội, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức Hội nghị góp ý dự thảo báo cáo kết quả thực hiện Quy định số 212-QĐ/TW, ngày 30/12/2019 của Ban Bí thư; Dự thảo Quy định số 212-QĐ/TW (sửa đổi, bổ sung).

Đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành T.Ư Đảng, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.

Tại điểm cầu Đắk Nông, đồng chí Hồ Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy cùng đại diện các cơ quan, ban ngành, địa phương liên quan tham dự.

dsc00675.jpg
Đồng chí Hồ Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy Đắk Nông và các đại biểu tham dự tại điểm cầu Đắk Nông

Thời gian qua, các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện có hiệu quả Quy định số 212-QĐ/TW của Ban Bí thư về chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, biên chế cơ quan chuyên trách của Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội cấp tỉnh, cấp huyện.

Các nội dung của Quy định 212 cơ bản đồng bộ với các quy định, hướng dẫn của Đảng, Điều lệ của MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội.

Quy định 212 bảo đảm các nguyên tắc tổ chức và hoạt động, cơ bản xác định rõ chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy các cơ quan chuyên trách cấp tỉnh, cấp huyện, khắc phục tình trạng trùng lắp, chồng chéo.

dsc00665.jpg
Theo báo cáo, các nội dung của Quy định 212 cơ bản đồng bộ với các quy định, hướng dẫn của Đảng, Điều lệ của MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội

Tuy nhiên, quy định bình quân lãnh đạo cấp phó chuyên trách của cơ quan Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội cấp tỉnh, cấp huyện còn thấp; chưa có quy định về mối quan hệ công tác của cơ quan chuyên trách của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội cấp tỉnh, cấp huyện với các cơ quan có liên quan nên công tác phối hợp có lúc chưa kịp thời.

Tại hội nghị, các đại biểu cơ bản nhất trí với báo cáo về việc thực hiện Quy định 212 và đề xuất bổ sung, sửa đổi Quy định 212.

Phát biểu góp ý tại hội nghị, đồng chí Hồ Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy Đắk Nông nhấn mạnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Nông cơ bản thống nhất về bố cục, các nội dung liên quan.

dsc00672.jpg
Đồng chí Hồ Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy Đắk Nông đồng tình, thống nhất cao với nội dung báo cáo và dự thảo Quy định số 212 sửa đổi, bổ sung

Đồng thời, đồng chí Hồ Xuân Trường đề nghị sửa đổi lại nội dung trong dự thảo Quy định 212, tại khoản 2, Điều 2: “Ban có dưới 07 người được bố trí trưởng ban và 1 phó trưởng ban, có từ 7 đến dưới 10 người được bố trí không quá 2 phó trưởng ban, có từ 10 người trở lên được bố trí không quá 3 phó trưởng ban” thành “Ban có dưới 10 người được bố trí trưởng ban và không quá 2 phó trưởng ban, có từ 10 người trở lên được bố trí không quá 3 phó trưởng ban”.

Việc sửa đổi nhằm bảo đảm sự đồng bộ, tương đồng về số lượng phó trưởng phòng với các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy (theo Điều 2, Quy định số 137-QĐ/TW của Ban Bí thư về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức bộ máy cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc tỉnh ủy, thành ủy trực thuộc Trung ương.

Tại Điều 10 (mối quan hệ công tác), Đắk Nông đề nghị cần nghiên cứu, cụ thể hóa hơn mối quan hệ công tác giữa các cơ quan chuyên trách của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội cấp tỉnh, cấp huyện với các cơ quan, đơn vị có liên quan để làm căn cứ các đơn vị xây dựng quy chế phối hợp được cụ thể, khi tổ chức thực hiện sẽ hiệu quả.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Quang Dương nhấn mạnh, những ý kiến góp ý, trao đổi của các đại biểu sẽ là căn cứ quan trọng để Ban Tổ chức Trung ương xem xét, tổng hợp, bổ sung phù hợp với thực tiễn và hoàn thiện quy định ngày càng tốt hơn.

Ban Tổ chức Trung ương tiếp thu, tổng hợp, xây dựng dự thảo sửa đổi, bổ sung tốt nhất để trình Ban Bí thư ban hành quy định mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông góp ý sửa đổi Quy định số 212 của Ban Bí thư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO