Iran diễn tập hải quân quy mô lớn tại vùng biển phía Nam

Đặng Ánh (TTXVN/Vietnam+)| 12/10/2023 07:51

Cuộc diễn tập diễn ra tại khu vực có diện tích 2.073km2, với mục đích chống lại các tàu xâm nhập, cướp biển và ngăn chặn các tàu chở hàng lậu, cải thiện năng lực sẵn sàng chiến đấu.

Iran dien tap hai quan quy mo lon tai vung bien phia Nam hinh anh 1Tàu của hải quân Iran tham gia tập trận năm 2011. (Ảnh: Wikimedia Commons/TTXVN)

Ngày 11/10, Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Iran đã tiến hành diễn tập hải quân quy mô lớn tại vùng biển ngoài khơi thành phố cảng Bandar Abbas và đảo Hormoz, miền Nam nước này.

Hãng thông tấn nhà nước Iran đưa tin cuộc diễn tập với mật danh Prophet Mohammad 2 diễn ra tại khu vực có diện tích 2.073km2, với mục đích chống lại các tàu xâm nhập, cướp biển và ngăn chặn các tàu chở hàng lậu, cải thiện năng lực sẵn sàng chiến đấu của lực lượng bảo vệ bờ biển tại các tỉnh duyên hải, cũng như tăng cường an ninh tại các vùng biển phía Nam đất nước.

Buổi lễ khai mạc cuộc diễn tập có sự tham gia của cảnh sát trưởng Iran Ahmad Reza Radan và một số chỉ huy quân sự.

Các đơn vị hải quân từ các tỉnh miền Nam gồm Hormozgan và Bushehr, thành phố cảng Chabahar, đảo Qeshm, cùng 77 tàu thuộc nhiều chủng loại đã tham gia cuộc diễn tập./. 

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/iran-dien-tap-hai-quan-quy-mo-lon-tai-vung-bien-phia-nam/901652.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Iran diễn tập hải quân quy mô lớn tại vùng biển phía Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO