Hội thảo các Báo Đảng miền Đông Nam bộ: Thời cơ và thách thức của Báo Đảng trong cuộc cách mạng 4.0

Lê Phước| 01/07/2018 17:54

Ngày 30/6, tại TP. Tây Ninh, Báo Tây Ninh đăng cai tổ chức Hội thảo các Báo Đảng miền Đông Nam Bộ mở rộng với chủ đề "Cách mạng công nghiệp 4.0 với báo chí - thời cơ và thách thức".

Tham dự Hội thảo có Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Nguyễn Bé; lãnh đạo tỉnh Tây Ninh, đại diện 7 cơ quan Báo Đảng miền Đông Nam Bộ (Bình Dương, Bình Phước, TP. Hồ Chí Minh, Tây Ninh, Long An, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu) và các báo Đảng ngoài khu vực như: Báo Đắk Nông, Báo Lâm Đồng, Báo Bình Thuận.

Các đại biểu theo dõi tiết mục văn nghệ của Báo Tây Ninh

Theo tham luận đề dẫn của Báo Tây Ninh, cách mạng công nghiệp lần thứ 4 là xu hướng hiện tại của tự động hoá và trao đổi dữ liệu trong công nghệ sản xuất, làm thay đổi toàn bộ các hoạt động kinh tế - xã hội của loài người. Cách mạng 4.0 đang điều chỉnh không gian sống của đông đảo công chúng, thay đổi cách tiếp cận thông tin của người đọc.

Ông Văn Công Cảnh, Tổng Biên tập Báo Tây Ninh, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Tây Ninh phát biểu chào mừng các đại biểu về tham dự hội thảo

Trong những năm gần đây, các công cụ mạng xã hội dành cho cá nhân chia sẻ thông tin như: Facebook, Google+, Twitter... trở thành hiện tượng toàn cầu. Sự thay đổi nền tảng truyền thông tạo ra nhiều thời cơ cũng như những thách thức lớn đối với cơ quan báo chí và người làm báo.

Ông Nguyễn Hồng Hải, Tổng Biên tập Báo Đắk Nông, chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Đắk Nông trao đổi về vấn đề làm báo trong tình hình mới

Tại hội thảo, đại diện các cơ quan báo Đảng cũng đã trình bày một số tham luận như: "Những thách thức đối với truyền thông trong giai đoạn 4.0" (Báo Bà Rịa - Vũng Tàu), "Kinh nghiệm ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý toà soạn báo" (Báo Đồng Nai), "Kinh nghiệm xây dựng toà soạn hội tụ" (Báo Sài Gòn Giải Phóng)...

Các nhà quản lý, cơ quan báo chí, nhà báo đã cùng trao đổi thông tin và đánh giá tác động của cuộc Cách mạng 4.0 đến nền báo chí nói chung và quá trình tác nghiệp của nhà báo nói riêng. Các ý kiến tập trung phân tích khó khăn, thách thức trong việc tiếp cận thông tin cũng như làm báo trong môi trường mạng.

Lãnh đạo, cán bộ các cơ quan báo Đảng giao lưu thể dục - thể thao trong phần thi chinh phục núi Bà Đen (Tây Ninh)

Bên lề hội thảo, Báo Tây Ninh đã tổ chức các chương trình giao lưu văn nghệ, lưu thể dục thể thao.

Ban Tổ chức trao giải cho những đoàn đạt thành tích cao

Hội thảo các Báo Đảng miền Đông Nam bộ là một hoạt động thường niên, được các cơ quan trong khu vực luân phiên tổ chức nhằm mục đích giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm để nâng cao hiệu quả hoạt động trong tình hình mới. 

Ban Tổ chức trao giải cho những đoàn đạt thành tích cao

Trong năm 2019, hội thảo sẽ do Báo Long An tổ chức.

Lãnh đạo Báo Tây Ninh trao cờ tổ chức hội thảo năm tiếp theo cho lãnh đạo Báo Long An

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội thảo các Báo Đảng miền Đông Nam bộ: Thời cơ và thách thức của Báo Đảng trong cuộc cách mạng 4.0
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO