Hội nghị toàn quốc triển khai công tác phòng, chống AIDS, tệ nạn ma túy, mại dâm 6 tháng cuối năm 2014

Phan Tân| 13/06/2014 14:33

Sáng 13/6, tại Hà Nội, Ủy ban Quốc gia phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết về công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2013.

Đồng chí Vũ Đức Đam, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm chủ trì hội nghị.

Tại đầu cầu trực tuyến Đắk Nông, đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Lệ, UVTVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, HIV/AIDS, tệ nạn ma túy, mại dâm tỉnh và đại diện các sở, ban, ngành đã tham dự.

Đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Lê và các đại biểu tham dự tại điểm cầu Đắk Nông

Theo đánh giá tại hội nghị thì trong 6 tháng đầu năm, Ủy ban Quốc gia phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm đã phối hợp với các bộ, ngành, tỉnh, thành phố tập trung triển khai nhiều chủ trương, giải pháp phòng, chống ma túy, mại dâm, AIDS và tạo được sự chuyển biến tích cực trong công tác này, góp phần đảm bảo an ninh trật tự xã hội trên cả nước.

Theo đó, cả nước đã phát hiện, điều tra 10256 vụ, bắt giữ trên 15.000 đối tượng phạm tội về ma túy… Cả nước, tiếp nhận và tổ chức quản lý, chữa trị cai nghiện cho gần gần 33.000 lượt người; phát hiện, bắt giữ 373 vụ, với 1551 đối tượng liên quan đến hoạt động mại dâm… Ngoài ra, tại các tỉnh, thành phố đã xây dựng được  478 mô hình phòng chống mại dâm và hỗ trợ người bán dâm tái hòa nhập cộng đồng.

Riêng tại Đắk Nông, trong 6 tháng đầu năm, tình hình AIDS, ma túy, mại dâm đã từng bước được kiềm chế. Cấp ủy, chính quyền các cấp đã phát huy tốt vai trò của hệ thống chính trị cơ sở, động viên cán bộ, đảng viên, nhân dân tích cực tham gia váo công tác phòng chống tội phạm, phòng chống ma túy, mại dâm.

Các cơ quan chức năng đã có nhiều cố gắng trong công tác đấu tranh, trấn áp tệ nạn xã hội và tội phạm ma túy. Qua đó, toàn tỉnh đã phát hiện, xử lý 18 vụ với 30 đối tượng tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép các chất ma túy; đồng thời lập hồ sơ quản lý 398 người nghiện ma túy. Cả tỉnh cũng đã gi nhận thêm 30 bệnh nhân nhiễm HIV, AIDS mới, nâng tổng số bệnh nhân nhiễm HIV, AIDS trên địa bàn lên 890 trường hợp.

Tại hội nghị, các bộ, ngành, địa phương đã báo cáo, phân tích làm rõ thêm những kết quả, nguyên nhân còn tồn tại, hạn chế, cũng như kinh nghiệm trong công tác phòng, chống AIDS, tệ nạn ma túy, mại dâm.

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam yêu cầu các bộ ngành, địa phương phải huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc ngăn chặn tình trạng đang diễn ra, coi đây là nhiệm vụ chính trị chung.

Trong đó, các bộ, ngành địa phương cần phải đặc biệt quan tâm nghiên cứu, tìm biện pháp sát thực, đủ mạnh để phòng chống có hiệu quả đối với AIDS, tệ nạn ma túy, mại dâm.

Trong quá trình thực hiện, các bộ ngành của Trung ương chỉ giữ vai trò hướng dẫn còn địa phương tùy tình hình thực tế của mình để đề ra các biện pháp phù hợp. Cùng với tăng cường điều tra, truy tố, xét xử nghiêm minh các Bộ, ngành, địa phương chỉ đạo đẩy mạnh và đổi mới công tác truyền thông, tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm, địa bàn trọng điểm, nhóm đối tượng có nguy cơ cao, bằng nhiều hình thức phù hợp, có tính giáo dục và răn đe cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị toàn quốc triển khai công tác phòng, chống AIDS, tệ nạn ma túy, mại dâm 6 tháng cuối năm 2014
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO