Hồi âm về bài báo “Đi giải quyết công việc hành chính vẫn gặp cán bộ hành là chính”

22/12/2010 09:12

Tòa soạn Báo Đắk Nông vừa nhận được công văn phản hồi về bài báo “Đi giải quyết công việc hành chính vẫn gặp cán bộ hành là chính” đăng trên Báo Đắk Nông số thứ tư ra ngày 15 - 12- 2010, do đồng chí Lê Đình Diễn, Trưởng Công an thị xã ký ngày 16- 12- 2010...

ADQuảng cáo

Tòa soạn Báo Đắk Nôngvừa nhận được công văn phản hồi về bài báo “Đi giải quyết công việc hành chínhvẫn gặp cán bộ hành là chính” đăng trên Báo Đắk Nông số thứ tư ra ngày 15 - 12-2010, do đồng chí Lê Đình Diễn, Trưởng Công an thị xã ký ngày 16- 12- 2010.Công văn viết “Công an thị xã cảm ơn những ý kiến đóng góp của quần chúng nhândân đối với lực lượng Công an thị xã Gia Nghĩa để phục vụ nhân dân ngày càngtốt hơn…”.

Tòa soạn hoan nghênhtinh thần tiếp thu phản ánh của nhân dân liên quan đếncán bộ, chiến sỹ trực tiếp giải quyết hộ khẩucủa lãnh đạo Công an thị xã Gia Nghĩa. Tòa soạn xin trích đăng một số nội dungchính của công văn như sau:

Báo Đắk Nông số 151 ra ngày 15-12-2010 cóđăng mục “Nhỏ nhẹ nhắc nhau”, nội dung phản ánh việc cán bộ trực tiếp dân giảiquyết hộ khẩu tại Công an thị xã Gia Nghĩa “hành là chính” của tác giả LanHương. Qua xác minh sự việc, Công an thị xã phản hồi như sau:

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Có một trường hợp công dân phường NghĩaTrung đến hỏi cán bộ trực tiếp dân tại Công an thị xã về thủ tục nhập khẩuthường trú cho một người thân vào cùng một hộ với chủ nhà thì cán bộ trực tiếpdân đã hướng dẫn thủ tục như phần đầu bài viết là đúng. Nhưng khi người này đemhồ sơ đến nhập khẩu thì lại đề nghị cho lập thành một hộ riêng. Căn cứđiều 12 và điều 19 của Luật Cư trú và điều 5 Nghị định 107/2007/NĐ-CP ngày25-6-2007 của Chính phủ quy định một số điều của Luật Cư trú, thìtrường hợp này chưa có nhà tại phường Nghĩa Trung nên cán bộ trực tiếp dân đãhướng dẫn và đề nghị người này về làm văn bản mượn nhà trong đó có nêu nội dunglà chủ nhà đồng ý cho nhập khẩu và có xác nhận của chính quyền địa phương (UBNDxã, phường) để được đăng ký thường trú. Tuy nhiên, sau đó người này đem giấymượn nhà lên nhưng trong giấy cho mượn nhà không có từ ngữ nào nói là chủ nhàđồng ý cho người mượn nhà được nhập khẩu thường trú vào ngôi nhà đó và cũngkhông có xác nhận của chính quyền địa phương. Vì vậy, cán bộ trực tiếp dân yêucầu phải làm lại thủ tục cho đúng quy định trong Luật Cư trú và các văn bảnhướng dẫn thi hành Luật Cư trú. Vì vậy, ý kiến cho rằng cán bộ trực tiếp dângây khó khăn, “hành dân là chính” là không đúng với sự việc.

- Nội dung bài báo nêu khi xin mẫu chomượn nhà cán bộ trực tiếp dân nói hết rồi là hoàn toàn không đúng vì trong LuậtCư trú và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Cư trú cũng như các đơn vị liênquan trong công tác đăng ký, quản lý cư trú không có mẫu đó, các trường hợp chothuê, cho mượn nhà là sự thỏa thuận của 2 bên, giữa bên cho mượn nhà và bênmượn nhà có chứng thực của chính quyền địa phương nơi sở tại, văn bản này tự cánhân cho thuê, mượn nhà soạn thảo (không có mẫu in sẵn của cơ quan Nhà nước).

- Ý kiến người phản ánh cho rằng đang giờlàm việc “9 giờ sáng” mà “3 anh” cán bộ trực tiếp dân không làm việc “bỏ điuống cà phê” là không đúng vì thực tế trực tiếp dân giải quyết đăng ký nhân hộkhẩu của đội QLHC về TTXH Công an thị xã chỉ có 2 cán bộ là nam, 1 cán bộ lànữ. Vì vậy không có “3 anh” trong đội QLHC như ý kiến nêu trong bài viết.

- Qua đây đề nghị tác giả Lan Hương cungcấp cho Công an thị xã biết tên, tuổi, địa chỉ của người đến nhập khẩu mà cánbộ trực tiếp dân của Công an thị xã gây khó khăn như trong bài viết để lãnh đạoCông an thị xã kiểm tra cụ thể để chấn chỉnh công tác tiếp dân của cán bộ,chiến sỹ nhằm phục vụ nhân dân tốt hơn.

Xin chân thành cảm ơn Báo Đắk Nông!

Trưởng Công an thị xãGia Nghĩa

Thượng tá Lê Đình Diễn

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hồi âm về bài báo “Đi giải quyết công việc hành chính vẫn gặp cán bộ hành là chính”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO