Đời sống

Gắn kết hơn từ “Bữa cơm Công đoàn”

Linh Thư 16/09/2024 06:10

Với "Bữa cơm Công đoàn", đoàn viên, người lao động không chỉ được ăn thêm nhiều món ngon mà còn cảm nhận được sự quan tâm của doanh nghiệp, tổ chức Công đoàn.

ADQuảng cáo

Hưởng ứng kêu gọi của Tổng LĐLĐ Việt Nam, nhiều tổ chức công đoàn đã thực hiện chương trình “Bữa cơm công đoàn”. tạo không khí vui tươi, đầm ấm, chăm lo cho ĐVNLĐ.

"Bữa cơm công đoàn" tại Trường mầm non Hoa Bưởi, phường Nghĩa Thành, TP. Gia Nghĩa diễn ra trong không khí vui vẻ, ấm áp. Hoạt động này do công đoàn cơ sở phối hợp cùng Ban Giám hiệu nhà trường tổ chức với sự tham dự của Chủ tịch LĐLĐ TP. Gia Nghĩa và 20 đoàn viên.

"Bữa cơm công đoàn" được tổ chức dịp năm học mới. tạo động lực, tinh thần phấn khởi để toàn thể đoàn viên, giáo viên tiếp tục nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ, vì sự nghiệp trồng người. Dịp này, công đoàn đã kêu gọi hỗ trợ số tiền 14,2 triệu đồng cho đoàn viên của nhà trường bị bệnh hiểm nghèo.

img_1422.jpg
Công ty TNHH Xây dựng Nghĩa Hà (Đắk Nông) tổ chức "Bữa cơm công đoàn" cho đoàn viên, người lao động

Tương tự, "Bữa cơm công đoàn" tại Công ty TNHH Xây dựng Nghĩa Hà với sự tham gia của 70 đoàn viên là những công nhân vệ sinh môi trường. Dù bận rộn với công việc làm sạch phố phường nhưng ai cũng sắp xếp tham gia đầy đủ. Bữa cơm tập thể giúp công nhân có thời gian gần gũi, trao đổi những khó khăn, vướng mắc trong quá trình làm việc.

"Bữa cơm công đoàn tại" Công ty TNHH Xây dựng Nghĩa Hà có lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, LĐLĐ thành phố tham dự. Trong không khí vui vẻ, thân mật, lãnh đạo công đoàn các cấp, chủ doanh nghiệp trò chuyện, lắng nghe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của ĐVNLĐ. Dịp này, LĐLĐ tỉnh đã tặng quà cho 5 đoàn viên khó khăn của công ty.

Chị Trần Thị Chinh, công nhân Công ty TNHH Xây dựng Nghĩa Hà chia sẻ, tôi đã làm việc và gắn bó với công ty được 13 năm. Đây là lần đầu tiên tôi được tham gia bữa cơm đặc biệt như thế này. Qua "Bữa cơm công đoàn", lãnh đạo công ty, lãnh đạo LĐLĐ các cấp cùng ngồi dùng bữa, hỏi thăm, khích lệ mọi người trong công việc. Tôi còn có dịp được gặp gỡ, trò chuyện với các đồng nghiệp".

img_1395.jpg
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Đắk Nông dự "Bữa cơm công đoàn" và tặng quà đoàn viên khó khăn

Thực hiện kế hoạch của Tổng LĐLĐ Việt Nam về triển khai tổ chức "Bữa cơm công đoàn”, năm 2024, LĐLĐ tỉnh đã xây dựng kế hoạch, triển khai tới LĐLĐ các huyện, thành phố, công đoàn cơ sở. Việc tổ chức “Bữa cơm công đoàn” thể hiện sự quan tâm, chăm lo ĐVNLĐ của các công đoàn và các đơn vị, doanh nghiệp. Không chỉ được ăn ngon, ĐVNLĐ còn được gặp gỡ, trao đổi với đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, cơ quan, đơn vị, ban giám đốc công ty, doanh nghiệp, qua đó tạo sự thân tình, đồng lòng, gắn kết giữa ĐVNLĐ với tổ chức công đoàn, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Tại bữa cơm, công đoàn các cấp tặng quà, trích kinh phí hỗ trợ ĐVNLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Tuy là những món quà nhỏ nhưng là nguồn động viên, khích lệ tinh thần người lao động nỗ lực thi đua lao động sản xuất và vươn lên trong cuộc sống.

Ông Phan Thanh Thái, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Đắk Nông cho biết, “Bữa cơm công đoàn” là hoạt động do công đoàn cơ sở phối hợp với lãnh đạo cơ quan, đơn vị, người sử dụng lao động tổ chức nhằm nâng giá trị bữa ăn, chia sẻ, động viên ĐVNLĐ sau giờ làm việc. Từ đó tạo nên bầu khí đoàn kết, thấu hiểu, tạo dựng niềm tin, sự gắn bó của đoàn viên, lao động đối với tổ chức công đoàn và doanh nghiệp.

“Bữa cơm công đoàn” tiếp tục khẳng định trách nhiệm của tổ chức công đoàn trong công tác chăm lo cho ĐVNLĐ từ những bữa ăn, nhu cầu cụ thể thường ngày hướng tới mục tiêu chung là bảo đảm quyền lợi cho NLĐ, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gắn kết hơn từ “Bữa cơm Công đoàn”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO