Google công bố dự án phủ sóng Wi-Fi toàn thế giới qua khinh khí cầu

17/06/2013 15:16

Google chính thức công bố dự án Project Loon với ý tưởng gây kinh ngạc và được đánh giá là điên rồ: mang Internet đến mọi nơi xa xôi trên hành tinh bằng công nghệ ra đời từ thế kỷ thứ 19...

ADQuảng cáo

Google chínhthức công bố dự án Project Loon với ý tưởng gây kinh ngạc và được đánh giá làđiên rồ: mang Internet đến mọi nơi xa xôi trên hành tinh bằng công nghệ ra đờitừ thế kỷ thứ 19.

"Chúngtôi tin rằng việc xây dựng chuỗi các khinh khí cầu bay vòng quanh trái đất nhờsức gió để cung cấp khả năng truy cập Internet cho khoảng 2/3 tổng số người dântrên thế giới tương tự mạng lưới 3G hiện nay là điều hoàn toàn khả thi",Google viết trên blog.


Loon-1371434393_500x0.jpg


ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Theo hãngdịch vụ tìm kiếm Mỹ, mạng Internet "trôi nổi" trong không gian này sẽđược khai thác để tiếp cận những khu vực hẻo lánh, vùng sâu vùng xa. Dù vậy,việc đặt tên chương trình là Project Loon cũng cho thấy Google thừa hiểu tínhđiên rồ của dự án. Loon có nghĩa là "kẻ điên", "mất trí".Một trong những mục đích khác của hãng này là giúp duy trì liên lạc trong suốtcác thảm họa thiên nhiên.

Khinh khícầu hoạt động bằng nguồn năng lượng mặt trời và có thể điều khiển từ xa sẽ dichuyển trong gió ở độ cao 20 km so với bề mặt trái đất và kết nối với cácăng-ten và trạm tiếp nhận trên mặt đất.

Một ràocảo hiển nhiên với Project Loon là khinh khí cầu luôn di chuyển, khiến ngườidùng khó có thể bắt sóng lâu. Google cho hay họ đã có kế hoạch để duy trì khinhkhí cầu ở những nơi cần thiết bằng việc sử dụng "các thuật toán phức tạpvà sức mạnh điện toán".

Cuộc thửnghiệm đầu tiên đang diễn ra ở New Zealand. Google đang tìm kiếm các đối táccho giai đoạn tiếp theo của dự án để hiện thực hóa ước mơ kết nối và chia sẻ dữliệu của con người ngay cả khi họ đang ở những góc xa nhất, khó tiếp cận nhấtcủa thế giới như giữa sa mạc, trên đỉnh núi, Nam Cực...

Nguồn Vnexpress

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Google công bố dự án phủ sóng Wi-Fi toàn thế giới qua khinh khí cầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO