Giáo dục truyền thống cách mạng cho tuổi trẻ ở Đắk Mil

Hưng Nguyên| 02/12/2013 10:23

Nhằm giáo dục truyền thống cách mạng cho đoàn viên, thanh niên (ĐVTN), thời gian qua, Huyện đoàn Đắk Mil đã có nhiều hoạt động thiết thực.

ADQuảng cáo

Cụ thể như các chi đoàn trên địa bàn thị trấn Đắk Mil thường xuyên tổ chức cho ĐVTN chăm sóc, dọn vệ sinh định kỳ Nghĩa trang liệt sỹ huyện. Vào dịp kỷ niệm ngày Thương binh-Liệt sỹ (27/7)  hàng năm, hàng nghìn ngọn nến lung linh được thắp sáng tại nghĩa trang để tri ân các anh hùng liệt sỹ đã hi sinh vì nền độc lập tự do của dân tộc.

Các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn cũng được tổ chức, bằng việc thăm hỏi, tặng quà những gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng. Chỉ tính riêng từ đầu năm đến nay, các tổ chức Đoàn đã tổ chức đi thăm, tặng hơn 250 suất quà trị giá gần 55 triệu đồng cho các gia đình chính sách, có công với cách mạng.

Huyện đoàn còn thường xuyên tổ chức cho ĐVTN tham gia các hoạt động về nguồn, tham quan và tham gia chăm sóc, dọn dẹp vệ sinh tại các di tích lịch sử Nhà ngục Đắk Mil và Đồi 722. Trong hoạt động về nguồn, tổ chức Đoàn còn phối hợp với Hội Cựu chiến binh huyện mời những cán bộ cách mạng- những nhân chứng lịch sử đến nói chuyện, kể lại những chiến công, sự anh dũng của những chiến sỹ cách mạng.

ADQuảng cáo

Được nghe, được tận mắt chứng kiến những di tích cách mạng, với bao dấu ấn lịch sử oai hùng đã góp phần khơi dậy trong ĐVTN tinh thần yêu nước, tự hào về truyền thống cách mạng của dân tộc.

Theo anh Trần Thái Lập, Bí thư Huyện đoàn Đắk Mil thì giáo dục truyền thống cách mạng cho ĐVTN là việc làm thường xuyên của các tổ chức Đoàn. Chính môi trường thực tiễn, những bài học lịch sử vô cùng quý giá đã góp phần bồi dưỡng, rèn luyện, giáo dục ĐVTN xây dựng được nhận thức, thái độ chính trị đúng đắn.

Thông qua đó, không những thể hiện vai trò, trách nhiệm của mình trong học tập, lao động và công tác, ĐVTN còn tích cực tham gia các phong trào, hoạt động của Đoàn- Hội, xung kích, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng. Vì vậy, việc tìm ra những mô hình hay, cách làm hiệu quả để giáo dục truyền thống cách mạng, lý tưởng sống cho ĐVTN đã trở thành một hoạt động xuyên suốt, luôn đồng hành cùng với hoạt động Đoàn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giáo dục truyền thống cách mạng cho tuổi trẻ ở Đắk Mil
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO