Gia đình trẻ vượt khó làm giàu

12/09/2013 09:46

Mới ở độ tuổi 30, nhưng vợ chồng anh Ðỗ Trường Sơn và chị Dương Thị Thùy Vân ở thôn Ðắk Lang, xã Quảng Khê (Ðắk Glong) đã có trang trại với diện tích 12 ha, thu nhập hàng năm cả tỷ đồng...

ADQuảng cáo

Mới ở độ tuổi 30,nhưng vợ chồng anh Ðỗ Trường Sơn và chị Dương Thị Thùy Vân ở thôn Ðắk Lang, xãQuảng Khê (Ðắk Glong) đã có trang trại với diện tích 12 ha, thu nhập hàng nămcả tỷ đồng.



Vườn cà phê của gia đình anh Sơn luôn đạt năngsuất cao


ADQuảng cáo

Theo lời chị Vân kể thìlúc đầu, với 2 ha đất rẫy, anh chị đã luân phiên trồng các loại cây ngắn ngàyquen thuộc như ngô, sắn, đậu…, rồi làm nhiều công việc khác để có thêm thunhập. Chịu khó chắt chiu, dành dụm được một khoản vốn kha khá, thì điều đầutiên mà cả hai vợ chồng cùng nghĩ đến là trồng cà phê và mua đất mở rộng thêmdiện tích. Cứ thế, qua từng năm, diện tích đất cũng ngày càng nhiều hơn và đếnnay đã hình thành trang trại với 10 ha cà phê và 2 ha tiêu.

Ðể sản xuất có hiệuquả, hai vợ chồng chị đã đến những hộ trồng cà phê đạt năng suất cao ở trongtỉnh để học cách ghép chồi, cải tạo vườn cây của mình. Anh Sơn cho biết: “Vớinhững cây năng suất quá thấp thì tôi mạnh dạn chặt bỏ để trồng lại giống mớihoặc ghép chồi. Ðến nay, 60% cà phê trong vườn đã được ghép chồi, đạt năng suấtgấp hai đến ba lần so với trước. Ngoài việc nâng cao chất lượng vườn cà phê thìgia đình còn trồng thêm 2 ha tiêu, trồng xen sầu riêng và bơ để vừa làm câychắn gió vừa cho thêm thu nhập”.

Bài, ảnh:Nguyễn Hiền

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia đình trẻ vượt khó làm giàu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO