Dùng nước khiến bánh mì cũ ngon như bánh mới

01/12/2021 00:00

Trong bài viết này, Bách hóa XANH muốn chia sẻ cho bạn mẹo dùng nước để làm bánh mì cũ ngon như mới, thử nghiệm và kết quả sau khi thử nghiệm qua mẹo này thế nào. Nếu bạn tò mò cách bảo quản bánh mì để được lâu, không bị khô, mốc, xem ngay nhé.

ADQuảng cáo

Mẹo dùng nước làm bánh mì cũ ngon giòn trở lại

- Để biến bánh mì cũ tươi ngon trở lại như bánh mì mới, nhiều người đã bật mí 1 mẹo là sử dụng nước.- Vẩy nước lên khắp bề mặt bánh mì, sau đó đặt ổ bánh mì ướt vào lò nướng và nướng trong vòng 6 – 12 phút, tùy vào kích cỡ ổ bánh mà bạn tăng giảm thời gian nướng phù hợp.- Theo như họ chia sẻ, nước sẽ giúp khôi phục ổ bánh mì cũ, làm cho nó giòn ngon trở lại. Cách này có thực sự hiệu quả?Để làm bánh mì cũ ngon như mới bạn cần làm ướt bánh mì với nước và nướng lại trong lò nướng

Thử nghiệm

- Sheela Prakash lần đầu đọc mẹo này, Sheela cảm thấy khá khó tin và không nghĩ nước có thể đem lại “sự kì diệu” như vậy nên cô đã quyết định thử nghiệm mẹo này để xem kết quả thế nào.- Đầu tiên, Sheela lấy 1 chiếc bánh mì cũ, đã khô cứng lạiđặt dưới vòi nước chảy, đặt úp mặt cắt của bánh mì xuống để tránh nước thấm nhanh vào bên trong, làm bánh bị chảy, nhão.Đặt bánh mì cũ dưới vòi nước đang chảy- Sau khi Sheela đảm bảo vỏ bánh mì đã ướt toàn bộ
ADQuảng cáo
, cô đặt phần bánh mì trực tiếp vào lò nướng được cài mức nhiệt 150 độ C, hẹn giờ 12 phút. Sau mỗi 6 phút, Sheela đã mở lò nướng ra kiểm tra.Đặt bánh mì đã làm ướt vào lò nướng- Chỉ trong vòng vài phút, mùi thơm của bánh mì nướng đã bắt đầu lan tỏa.

Kết quả

- Vào phút nướng thứ 6, lớp vỏ bánh mì đã trông giòn đẹp hơn trước nhưng ruột bên trong lại ướt, dù đã cố gắng không để nước rơi vào trong ruột ổ bánh, Sheela xác nhận nước vẫn thấm vào bên trong được.- Cô nướng thêm 2 phút nữa thì bánh mì đã trông ngon hơn, vỏ giòn, đẹp, ruột mềm, không ướtmùi thơm còn nồng hơn lúc mới mua, vị bánh mì cũng rất ngon.Nướng xong, vỏ bánh đã giòn lại, ruột mềm ngơn như mớiXem thêm: Cách nướng bánh mì không cần lòTham khảo thêm:Bánh mì Roti là gì? Hướng dẫn làm bánh mì Roti Ấn Độ, bánh mì Roti MalaysiaQua kết quả này, chắc bạn đã biết kết quả thử nghiệm mẹo dùng nước làm bánh mì cũ thành mới hiệu quả thế nào rồi nhỉ. Từ nay đừng quăng bỏ bánh mì cũ mà dùng nước để làm mới nó bạn nhé.Nguồn tham khảo:
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dùng nước khiến bánh mì cũ ngon như bánh mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO