Đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác dân vận

Hoàng Hoài| 04/01/2023 15:06

Ngày 4/1, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị tổng kết công tác dân vận năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023. Đồng chí Hà Thị Hạnh, UVTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Đồng chí Hà Thị Hạnh, UVTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy yêu cầu, các cơ quan, đơn vị căn cứ nhiệm vụ năm 2023 để cụ thể hóa thành phương hướng, nhiệm vụ phù hợp với tình hình thực tế của cơ quan, tổ chức, đơn vị mình

Theo báo cáo, năm 2022, công tác dân vận trên địa bàn tỉnh tiếp tục có nhiều đổi mới. Cấp ủy các cấp quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện quyết liệt, có trọng tâm, trọng điểm. Hệ thống dân vận các cấp chủ động tham mưu cấp uỷ cùng cấp lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện công tác dân vận theo tinh thần nghị quyết đại hội đảng các cấp; tích cực tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước.

Chính quyền các cấp đã cụ thể, thể chế hóa nghị quyết của cấp ủy để triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả nhằm giải quyết những vấn đề người dân quan tâm, nổi bật là công tác cải cách hành chính, quản lý nhà nước về tôn giáo, chính sách dân tộc… Nhiều văn bản thể chế hóa của chính quyền được xây dựng và áp dụng mang tính đột phá trong thực hiện quy chế dân chủ. Công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh được chú trọng. Trong năm, toàn tỉnh đã tiếp nhận và xử lý xong 3.511 đơn khiếu nại, tố cáo của công dân.

Mặt trận và các tổ chức thành viên vận động Nhân dân tham gia các phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Đắk Nông chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, chỉnh trang nhà ở, làm đường, nạo vét kênh thủy lợi… với tổng trị giá trên 25 tỷ đồng, hiến hơn 21.500m2 đất và đóng góp hàng ngàn ngày công…

Cấp ủy các cấp quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện quyết liệt, có trọng tâm, trọng điểm

Năm 2023, hệ thống dân vận các cấp tỉnh Đắk Nông tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác dân vận của hệ thống chính trị, nhất là dân vận chính quyền. Trọng tâm là đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 33, ngày 26/11/2021 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục tăng cường và đổi mới công tác dân vận của cơ quan hành chính nhà nước, chính quyền các cấp trong tình hình mới.

Hệ thống dân vận tiếp tục thực hiện tốt quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát; chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin, các phương tiện truyền thông vào hoạt động công tác dân vận và nắm tình hình Nhân dân. Việc triển khai nhân rộng các mô hình, điển hình phong trào “Dân vận khéo” trên tất cả các lĩnh vực; phát huy hơn nữa vai trò của lực lượng cốt cán, người có uy tín trong công tác vận động quần chúng ở cơ sở…tiếp tục được chú trọng. Cùng với quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho mọi tầng lớp Nhân dân thì MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; nâng cao chất lượng giám sát và phản biện xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác dân vận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO