Doanh nghiệp xăng dầu ngưng bán, người dân bức xúc

28/08/2012 16:10

Trong 2 ngày qua, Công ty TNHH vật tư Đắk Nông có đại lý kinh doanh xăng, dầu tại số 123, đường Hai Bà Trưng, phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa) đã đột nhiên ngưng bán hàng, với lý do là không còn hàng để bán...

ADQuảng cáo

Trong 2 ngày qua, Công ty TNHH vậttư Đắk Nông có đại lý kinh doanh xăng, dầu tại số 123, đường Hai Bà Trưng,phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa) đã đột nhiên ngưng bán hàng, với lý do là khôngcòn hàng để bán. Đây là đại lý xăng dầu cung cấp cho phần lớn nhu cầu của ngườidân, doanh nghiệp khu vực trung tâm của thị xã. Vì thế, việc ngừng bán hàng đãkhiến cho người dân rất bức xúc.



Đại lý xăngdầu của Công ty TNHH vật tư Đắk Nông treo bảng thông báo hết xăng


Nhiều người buộc phải chạy xe rangoài các cây xăng vùng ven của thị xã để mua xăng dầu. Dư luận hiện nay chorằng, doanh nghiệp đầu mối đã cố tình găm hàng chờ tăng giá.

Ông Nguyễn Duy Tỵ, Chủ đại lý xăng,dầu của Công ty TNHH vật tư Đắk Nông cho biết: Bình quân mỗi tháng đại lý bánhết 250.000 lít xăng, nhưng hai tuần gần đây đơn vị chỉ nhập được khoảng 5.000lít xăng, chỉ bán trong một hai ngày là hết. Đã hai ngày nay, xe bồn của côngty đi mua xăng nhưng đến nay vẫn chưa về.

Doanh nghiệp đầu mối cung cấp xăng,dầu cho công ty là Tổng Công ty thương mại xuất nhập khẩu Thanh Lễ. Hai ngàynay nguồn xăng trở nên khan hiếm, nhưng đại lý không được thông báo trước.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Ngày 28/8, qua trao đổi về việc Côngty TNHH vật tư Đắk Nông ngừng bán hàng đột xuất, ông Trần Khánh, Chi cục TrưởngChi cục Quản lý thị trường (Sở Công thương) cho biết: Sau khi nhận được thôngtin của người dân, lực lượng quản lý thị trường tỉnh đã xuống lập biên bản kiểmtra.

Kết quả kiểm tra bồn chứa cho thấy,doanh nghiệp này đã hết xăng dầu để bán. Trong khi, doanh nghiệp đầu mối lạicung ứng chưa kịp thời. Toàn tỉnh tỉnh hiện có 140 doanh nghiệp, đại lý, cửahàng kinh doanh xăng, dầu chủ yếu do hai đầu mối là Tổng Công ty xăng dầuPetrolimex và Tổng Công ty thương mại xuất nhập khẩu Thanh Lễ cung cấp nguồnhàng.

Hiện nay, hầu hết các đại lý, cửahàng kinh doanh xăng, dầu do Tổng Công ty thương mại xuất nhập khẩu Thanh Lễlàm đầu mối cung cấp hàng trên địa bàn tỉnh đều trong tình trạng khan hiếmxăng, nhiều đại lý, cửa hàng chỉ bán cầm chừng, trong những ngày tới nếu nguồnhàng về không kịp sẽ hết xăng bán.

Mặc dù trước đó, ngày 24/8, Bộ Công thương có Công văn số 7908/BCT-TTTNvề việc kiểm tra, kiểm soát thị trường xăng, dầu. Công văn yêu cầu các doanhnghiệp đầu mối kinh doanh xăng, dầu thực hiện nghiêm các quy định của Nghị định84/2009/NÐ-CP của Chính phủ về kinh doanh xăng, dầu, bảo đảm cung cấp đủ, kịpthời số lượng, chủng loại xăng, dầu cho toàn hệ thống phân phối của mình (baogồm cả tổng đại lý, đại lý, cửa hàng bán lẻ); ổn định mức dự trữ lưu thôngxăng, dầu tối thiểu cả về lượng, cơ cấu chủng loại.

Thế nhưng, hai ngày naytrên địa bàn tỉnh lại xảy ra tình trạng các đại lý, cửa hàng bán lẻ xăng, dầudo Tổng Công ty thương mại xuất nhập khẩu Thanh Lễ làm đầu mối cung cấp hàngtrở nên khan hiếm xăng, thậm chí có đại lý đã nghỉ bán do hết xăng.

Cũng theo ông Trần Khánh thì trướctình hình trên, để bình ổn thị trường xăng, dầu trên địa bàn, chi cục đã chỉđạo bốn đội quản lý thị trường trên địa bàn tăng cường công tác kiểm tra, giámsát, nếu phát hiện doanh nghiệp, đại lý, cửa hàng kinh doanh xăng, dầu nào códấu hiệu găm hàng chờ tăng giá sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Bài, ảnh: Bình Minh

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Doanh nghiệp xăng dầu ngưng bán, người dân bức xúc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO