Doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh: Ðã “mặn mà” với thị trường Ðắk Nông

Lê Dung| 02/12/2013 10:31

Theo ông Đinh Minh Hiệp, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP. Hồ Chí Minh thì tại Techmart Dak Nong 2013 vừa qua, các doanh nghiệp của thành phố đã tham gia gần 190 công nghệ, thiết bị, sản phẩm và gần 500 sản phẩm giới thiệu qua hình ảnh, video.

ADQuảng cáo

Ngoài việc được tiếp cận và tìm hiểu về nhu cầu của thị trường tiêu thụ, đến với Techmart Dak Nong 2013 vừa qua, nhiều doanh nghiệp của TP. Hồ Chí Minh cũng đã có thêm nhiều thông tin cho việc mở rộng các kênh phân phối cũng như tiếp tục đầu tư để sản xuất ra các sản phẩm mới, phù hợp với điều kiện phát triển của địa phương trong thời gian tới.

Nhiều sản phẩm hàng hóa của doanh nghiệp TP.Hồ Chí Minh tại Techmart Dak Nong 2013 được người tiêu dùng quan tâm tìm hiểu và mua sắm

Đơn cử như theo đại diện Công ty TNHH Sản xuất và thương mại cơ điện – điện tử Việt Linh, chuyên sản xuất các thiết bị về nguồn điện và năng lượng tái tạo thì hiện doanh nghiệp đã có 4 đại lý phân phối sản phẩm nằm ở các huyện, thị xã của tỉnh Đắk Nông.

Trước đây, việc hình thành đại lý chủ yếu là từ phía các cơ sở kinh doanh của địa phương chủ động xây dựng lên, nên việc đầu tư, phát triển đa dạng các sản phẩm chưa có. Tuy nhiên, thông qua Techmart lần này, ngoài việc thiết lập các mối giao lưu, liên kết với các đơn vị cùng ngành, cùng lĩnh vực, công ty đã lựa chọn ra được các sản phẩm phù hợp với thị trường tiêu thụ ở đây.

Đồng thời, công ty đang đầu tư thêm về cơ sở vật chất cũng như cán bộ tư vấn kỹ thuật cho các đại lý để sản phẩm, hàng hóa đến với người tiêu dùng được hiệu quả nhất. Ngoài ra, công ty cũng sẽ tiếp tục nghiên cứu và sản xuất thêm các sản phẩm về điện năng lượng mặt trời cho các hộ gia đình ở khu vực vùng sâu, vùng xa, vùng chưa có điện lưới quốc gia…

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Việc phát triển thị trường tại Đắk Nông cũng được Công ty TNHH Xây dựng Ngôi nhà nhỏ rất quan tâm. Trong lần tham gia Techmart này, công ty đã mang tới người tiêu dùng nhiều sản phẩm hàng hóa mới và hữu ích cho sinh hoạt và sản xuất.

Trong đó, đáng chú ý nhất là sản phẩm “Đục khoan tường đa năng” do chính giám đốc của công ty sáng chế ra đã được rất nhiều người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh tìm hiểu và lựa mua về sử dụng.

Ông Nguyễn Trọng Hào, Giám đốc công ty cho biết: “Thị trường Đắk Nông rất mới và có nhiều tiềm năng cho việc mở rộng và phát triển sản phẩm của chúng tôi. Hiện tại, sản phẩm đã có mặt tại địa bàn tỉnh, song vì mới ra mắt nên kênh phân phối của nó còn nhỏ lẻ. Với những ghi nhận về nhu cầu của người tiêu dùng thông qua Techmart Dak Nong vừa rồi, chúng tôi chắc chắn sẽ đầu tư để hình thành các đại lý kinh doanh tại địa phương trong thời gian gần nhất”.

Viện Công nghệ thông tin thuộc Bộ Quốc phòng cũng mang tới các sản phẩm phục vụ cho mục đích dân sự trong hoạt động của ngành kiểm lâm, các đài phát thanh, truyền hình. Đơn vị cũng đang có những dự tính mới cho việc xây dựng hình ảnh cũng như thị trường của sản phẩm tại tỉnh Đắk Nông…

Có thể nói, đây không chỉ là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh được đầu tư mở rộng sản xuất, mở rộng thị trường, mà tỉnh Đắk Nông cũng đã có thêm những đối tác mới, nhà đầu tư có tiềm lực để cùng hợp tác, liên kết khai thác và phát huy các tiềm năng, thế mạnh sẵn có tại địa phương một cách hiệu quả nhất.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh: Ðã “mặn mà” với thị trường Ðắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO