Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khảo sát về tình hình oan, sai trong các hoạt động hình sự

Song Việt| 08/01/2015 11:21

Ngày 8/1, Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội do ông Nguyễn Văn Luật, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội làm trưởng đoàn, đã làm việc để khảo sát về tình hình oan, sai trong việc áp dụng pháp luật về hình sự, tố tụng hình sự và việc thực hiện bồi thường cho người bị oan trong hoạt động tố tụng hình sự theo quy định của pháp luật tại Đắk Nông.

Bà Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Trưởng đoàn chuyên trách đại biểu Quốc hội tỉnh và lãnh đạo các cơ quan, đơn vị liên quan đã làm việc với Đoàn.

Ông Nguyễn Văn Luật phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, các thành viên trong Đoàn giám sát đã nghe các cơ quan chức năng như: Công an tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh, Chi cục Kiểm lâm tỉnh, Chi cục Hải quan tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh... báo cáo về tình hình oan, sai, bồi thường thiệt hại cho người bị oan trong hoạt động hình sự trong thời gian qua.

Đại diện lãnh đạo Công an tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh cũng đã phân tích, giải trình, làm rõ một số nội dung liên quan đến công tác tố tụng hình sự và việc bồi thường thiệt hại cho người bị oan trong thời gian qua. Các cơ quan chức năng cũng nêu ra những vướng mắc, khó khăn trong việc xét xử, giải quyết bồi thường thiệt hại cho người bị oan theo quy định hiện hành.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Luật đã ghi nhận những kết quả mà các cơ quan chức năng tỉnh đã đạt được trong việc áp dụng pháp luật về hình sự, tố tụng hình sự cũng như việc bồi thường thiệt hại cho người bị oan trong hoạt động tố tụng hình sự.

Ông Luật cũng khẳng định, mục đích làm việc của Đoàn giám sát là khảo sát thực tế tại các địa phương nhằm nắm rõ tình hình áp dụng pháp luật về hình sự, tố tụng hình sự và việc bồi thường thiệt hại cho người bị oan trong hoạt động tố tụng hình sự; tìm hiểu những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện hoạt động hình sự tại các địa phương… qua đó lấy cơ sở báo cáo lại với Quốc hội để xem xét xây dựng các dự án luật trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khảo sát về tình hình oan, sai trong các hoạt động hình sự
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO