Đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Attapư (CHDCND Lào) thăm và làm việc tại tỉnh Đắk Nông

05/10/2011 10:10

Chiều ngày 5-10, Đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Attapư (CHDCND Lào) do đồng chí Khen Thong Sìsuvông, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Attapư dẫn đầu đã đến thăm, làm việc tại tỉnh Đắk Nông nhằm hợp tác và thiết lập mối quan hệ giữa hai địa phương...

Chiều ngày5-10, Đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Attapư (CHDCND Lào) do đồng chí Khen ThongSìsuvông, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Attapư dẫn đầuđã đến thăm, làm việc tại tỉnh Đắk Nông nhằm hợp tác và thiết lập mối quan hệgiữa hai địa phương. Đồng chí Nguyễn Bốn, UVTVTU, Phó Chủ tịch Thườngtrực UBND tỉnh cùng lãnh đạo các ban, ngành đã thân mật tiếp và làm việc vớiđoàn.



Đồng chí Nguyễn Bốn UVTUTU, PhóChủ tịch Thường trực UBND tỉnh giới thiệu tiềm năng của Đắk Nông với Đoànđại biểu cấp cao tỉnh At-ta-pư (CHDCND Lào)


Tại buổi làmviệc, thay mặt tỉnh, đồng chí Nguyễn Bốn đã giới thiệu với Đoàn khái quát mộtsố đặc điểm về tình hình kinh tế-xã hội tỉnh Đắk Nông, nhất là những lợi thế vềtiềm năng đất đai, du lịch, khoáng sản, thủy điện và giao thông. Đắk Nông hiệnnay đang chú trọng thực hiện các chính sách kêu gọi, thu hút đầu tư, trong đócó hợp tác, giao lưu với nhiều tỉnh ở cả trong và ngoài nước... Việc giaolưu, hợp tác phát triển kinh tế-xã hội giữa tỉnh Đắk Nông với tỉnh Attapư sẽgóp phần tạo thành mối liên kết vùng, khu vực và giúp đẩy nhanh quá trình hộinhập kinh tế quốc tế của hai địa phương. Qua chuyến công tác lần này còn tạođiều kiện để thắt chặt hơn nữa mối quan hệ giữa hai tỉnh Đắk Nông và Attapư,cũng như quan hệ bền chặt giữa hai Đảng, Nhà nước...

Thay mặtĐoàn đại biểu cấp cao tỉnh Attapư, đồng chí Khen Thong Sìsuvông đã cảm ơn sựđón tiếp chu đáo và nồng ấm của tỉnh Đắk Nông đối với Đoàn. Đồng thời, đồng chícũng đã nêu khái quát một số đặc điểm về tình hình kinh tế-xã hội của địaphương. Theo đó, tỉnh Attapư có đường biên giới giáp với tỉnh Kon Tum(Việt Nam), nằm trong vùng tam giác kinh tế của ba nước Lào-ViệtNam-Campuchia với diện tích rộng hơn 10.300 km2, dân số 130.000 người.Riêng về điều kiện kinh tế-xã hội thì Attapư có nhiều nét tương đồngvới Đắk Nông như cơ cấu kinh tế của tỉnh vẫn chủ yếu là sản xuất nông nghiệp.Tỉnh cũng có nhiều tiềm năng để thu hút đầu tư như khai thác khoángsản, du lịch và phát triển cây công nghiệp… Hiện tại, tỉnh Attapưcũng đã thu hút được nhiều dự án trồng cây cao su của các doanhnghiệp đến từ tỉnh Gia Lai, TP. Hồ Chí Minh (Việt Nam). Vì thế, tỉnhAttapư rất mong muốn được hợp tác phát triển toàn diện với tỉnh ĐắkNông.

Sau buổilàm việc, Đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Attapư đã có chuyến thăm quan thực tếtại Nhà máy Alumin Nhân Cơ và Nhà máy Thủy điện Đắk R’tíh.

Tin, ảnh:Công Tính

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Attapư (CHDCND Lào) thăm và làm việc tại tỉnh Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO