Đoàn công tác Trung ương kiểm tra công tác phòng, chống lụt bão tại Đắk Nông

22/05/2013 17:20

Ngày 22/5, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Phòng, chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn (PCLB & TKCN) Trung uơng do Thứ trưởng Bộ Công thương Lê Dương Quang, thành viên Ban Chỉ đạo làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh nhằm kiểm tra công tác PCLB & TKCN năm 2012 và những tháng đầu năm 2013...

Ngày 22/5, Đoàn công tác của Ban Chỉđạo Phòng, chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn (PCLB & TKCN) Trung uơng doThứ trưởng Bộ Công thương Lê Dương Quang, thành viên Ban Chỉ đạo làm Trưởngđoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh nhằm kiểm tra công tác PCLB & TKCNnăm 2012 và những tháng đầu năm 2013. Đồng chí Nguyễn Đức Luyện, Phó Chủ tịchUBND tỉnh và lãnh đạo các cơ quan, ban ngành liên quan đã tiếp và làm việc vớiđoàn.



Thứ trưởng Lê Dương Quang phát biểu tại buổi làm việc


Theo báo cáo của lãnh đạo tỉnh thìđến nay, tỉnh tađã từng bước kiện toàn Ban chỉ huy PCLB & TKCN của tỉnh cũng như xây dựngcác phương án, kế hoạch nhằm thực hiện tốt công tác này.

Tuy nhiên, hàng năm, hậu quả dothiên tai gây ra trên địa bàn vẫn khá lớn. Chỉ tính riêng trong năm 2012, toàntỉnh đã có 28 người bị chết đuối; các hiện tượng thời tiết cực đoan như lốcxoáy, lũ quét còn làm thiệt hạinhiềunhà dân, phòng học, đường giao thông, cây trồng….

Trong 5 tháng đầu năm 2013, lốc xoáycũng đã làm 2 người bị thương, 115 nhà dân bị sập đổ, tốc mái, hư hỏng và hàngchục ha cây trồng bị mất trắng, ước tính tổng thiệt hại khoảng 16 tỷ đồng.

Từ nay đến cuối năm,tỉnh tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động như khảosát, đo đạc, lập bản đồ vùng thường xuyên bị ngập lụt và các biện pháp phòngtránh. Các sở, ngành, địa phương sẵn sàng về nhân lực, trang, thiết bị, vật tưđể kịp thời ứng phó với những tình huống thiên tai có thể xảy ra.

Ngành chức năng cũng tiếp tục thựchiện việc kiểm tra, duy tu, bảo dưỡng, nâng cấp hệ thống các công trình hồ đậpthủy lợi, thủy điện nhằm đảm bảo an toàn trong mùa mưa lũ cũng như tuyêntruyền, tập huấn nhằm nâng cao nhận thức cho mọi người dân…

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứtrưởng Lê Dương Quang đã yêu cầu Ban chỉ huy PCLB & TKCN tỉnh cần sớm triểnkhai hội nghị tổng kết công tác này trong năm qua cũng như nắm tình hình cụ thểở cơ sở. Hàng năm, tỉnh cần ban hành các văn bản chỉ đạo sớm hơn nhằm làm cơ sởcho các ban ngành, địa phương có kế hoạch triển khai cụ thể, sát thực tế.

Tỉnh cũng cần rà soát kỹ càng hơn vềtình hình an toàn hồ đập trên địa bàn tỉnh cũng nhưnắm lại nguồn dự trữ về lương thực, vật tư,nhân lực để kịp thời ứng phó hiệu quả khi có tình huống thiên tai xảy ra.

Tin, ảnh: Hồng Thoan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn công tác Trung ương kiểm tra công tác phòng, chống lụt bão tại Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO