Để phong trào “Giỏi việc nước - đảm việc nhà” đạt hiệu quả hơn nữa

19/10/2011 08:16

Thực hiện Nghị quyết Đại hội IX và X Công đoàn Việt Nam về việc đẩy mạnh phong trào “Giỏi việc nước - đảm việc nhà” trong nữ công nhân, viên chức lao động (CNVCLĐ) thời gian qua, các cấp công đoàn trong tỉnh luôn quan tâm chỉ đạo phong trào này...

ADQuảng cáo

Thực hiện Nghị quyết Đại hội IX và X Công đoàn Việt Nam về việc đẩymạnh phong trào “Giỏi việc nước - đảm việc nhà” trong nữ công nhân, viên chứclao động (CNVCLĐ) thời gian qua, các cấp công đoàn trong tỉnh luôn quan tâm chỉđạo phong trào này.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Theo đó, các cấp công đoànđã đưa nội dung phong trào “Giỏi việc nước – đảm việc nhà” vào các việc làmthiết thực tại cơ quan, đơn vị, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của đông đảo nữCNVCLĐ; linh hoạt sáng tạo trong việc xây dựng các tiêu chuẩn của phong tràocho phù hợp với đặc thù của ngành, địa phương, cơ sở. Nhân các ngày lễ, các sựkiện chính trị trọng đại của đất nước, các cấp công đoàn đã phát động các đợtthi đua với nhiều công trình, sản phẩm mang tên ngày kỷ niệm. Nhiều ngành đã tổchức hoạt động lồng ghép với nhiều nội dung phong phú, thiết thực thể hiện quacác hội thi như “cán bộ nữ công sở giỏi”, “nhân viên bán hàng giỏi” của ngànhBưu điện; “cô giáo tài năng, duyên dáng” của ngành Giáo dục; “kiến thức phápluật và gia đình”; “điều dưỡng viên giỏi” của ngành Y… nhằm triển khai có hiệuquả công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật, xây dựng gia đình ấmno, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.

Tuy nhiên, theo đánh giácủa LĐLĐ tỉnh thì phong trào “Giỏi việc nước – đảm việc nhà” trong nữ CNVCLĐtrên địa bàn tỉnh vẫn còn những mặt hạn chế cần khắc phục. Đó là phong tràophát triển chưa đồng đều ở các thành phần kinh tế, địa phương nhất là ở cácdoanh nghiệp cổ phần, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Ở một số đơn vị,cơ sở sản xuất không ổn định, thiếu việc làm, thu nhập thấp nên phong trào cònmang tính hình thức, chưa phát triển về chiều sâu. Việc sơ, tổng kết hàng năm chưakịp thời nhất là ở đơn vị ít nữ. Công tác nhân rộng điển hình tiên tiến chưađược quan tâm đúng mức. Một số không nhỏ nữ CNVCLĐ còn bộc lộ những tồn tại,hạn chế thể hiện ở trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tay nghề, năng lực quản lý,kỷ luật lao động… còn thấp. Một số khác còn có tư tưởng tự ti, ngại học tập,phấn đấu vươn lên nên trong quá trình bố trí, đề bạt, sắp xếp lại thường là đốitượng dôi dư dễ mất việc làm. Việc thực hiện các chế độ chính sách đối với laođộng nữ ở một số doanh nghiệp chưa được thực hiện nghiêm túc. Tình trạng sinhcon thứ 3 trong nữ CNVCLĐ vẫn còn.

Theo ông Đỗ Bích Huy, Chủtịch LĐLĐ tỉnh thì trong thời gian tới, để phong trào này đạt hiệu quả cao hơnnữa, các cấp công đoàn trong tỉnh cần chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dụcgiới, công tác dân số-KHHGĐ, phòng chống HIV/AIDS, tệ nạn xã hội trong nữCNVCLĐ cùng truyền thống, chuẩn mực người phụ nữ Việt Nam thời kỳ CNH, HĐH đấtnước. Nhằm trang bị cho nữ CNVCLĐ những kiến thức cần thiết để thực hiện tốtvai trò, chức năng của người phụ nữ trong gia đình và xã hội, các cấp công đoànphải tiếp tục tổ chức các hội thi “Nữ công gia chánh”; “Kiến thức gia đình”;thi tìm hiểu về Đảng – Bác Hồ, về quê hương, đất nước; đặc biệt là tuyêntruyền, tổ chức học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh… Bên cạnh đó,các cấp công đoàn cũng phải vận động, khuyến khích và tạo điều kiện cho đội ngũnữ CNVCLĐ học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, ngoại ngữ, tay nghề,phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao...

QuangHùng

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Để phong trào “Giỏi việc nước - đảm việc nhà” đạt hiệu quả hơn nữa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO