Đắk Nông tham dự và phát biểu tại Hội nghị Mạng lưới Công viên Địa chất Toàn cầu lần thứ 7 tại Anh

03/10/2016 14:11

Hội nghị Mạng lưới Công viên Địa chất Toàn cầu được tổ chức từ ngày 26-30/9 tại Công viên Địa chất Toàn cầu Riviera, thị trấn Torquay, bang Devon, Anh Quốc. Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông, Trưởng Ban chỉ đạo Đề án Công viên Địa chất Krông Nô dự và có bài phát biểu tại hội nghị. Tòa soạn trích giới thiệu bài phát biểu của đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh.

Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh chụp ảnh lưu niệm cùng với một số đại biểu tại hội nghị

Trước tiên, thay mặt Đoàn Công viên Địa chất Núi Lửa Krông Nô, Việt Nam và nhân danh cá nhân, tôi xin gửi tới Ban tổ chức Hội nghị Công viên Địa chất Toàn cầu lần thứ 7 và tất cả các quý vị đại biểu tham dự Hội nghị lời chào mừng nồng nhiệt nhất! Xin trân trọng cám ơn Ban tổ chức Hội nghị, cám ơn nước chủ nhà Vương Quốc Anh và Công viên Địa chất Toàn cầu Riviera tươi đẹp và mến khách đã tạo những điều kiện tốt nhất cho tất cả các thành viên tham dự Hội nghị. Kính chúc các quý vị sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt. Chúc Hội nghị thành công tốt đẹp!

Kính thưa các Quý vị!

Mặc dù có tiềm năng lớn về các di sản thiên nhiên, di sản địa chất cũng như các di sản văn hóa, tính đến nay, trong đại gia đình 120 thành viên của Mạng lưới Công viên Địa chất Toàn cầu, Việt Nam cũng mới chỉ có một đại diện duy nhất là Công viên Địa chất Toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn ở cực bắc đất nước, đã được UNESCO công nhận là thành viên của Mạng lưới Công viên Địa chất Toàn cầu năm 2010 nhờ các giá trị di sản tự nhiên, di sản địa chất và di sản văn hóa tiêu biểu cho một vùng núi đá vôi.

Tại Hội nghị Công viên Địa chất Toàn cầu lần thứ 7 này, chúng tôi hân hạnh giới thiệu Công viên Địa chất Núi lửa Krông Nô, tỉnh Đắk Nông, với những giá trị di sản địa chất có ý nghĩa và vô cùng độc đáo, kết quả của hoạt động phun trào núi lửa ở khu vực Tây Nguyên. Vùng đất basalt bao la màu mỡ của Công viên Địa chất Núi lửa Krông Nô không những là quê hương của những thương hiệu nông sản nổi tiếng thế giới như cà phê, điều, tiêu, trái cây v.v., mà còn là một phần của di sản văn hóa “Không gian Văn hóa Cồng Chiêng Tây Nguyên – Kiệt tác Văn hóa Truyền khẩu và Phi vật thể của Nhân loại” của UNESCO và cũng là mảnh đất đầy sức cuốn hút bởi nền văn hóa đa dạng của 25 dân tộc cư trú nơi đây.

Tại Hội nghị quan trọng này, thay mặt chính quyền và nhân dân địa phương, chúng tôi cam kết sẽ nỗ lực thực thi những biện pháp hiệu quả để xây dựng Công viên Địa chất Krông Nô đạt được 3 mục tiêu của công viên địa chất là bảo tồn di sản, nâng cao nhận thức cộng đồng và phát triển bền vững kinh tế xã hội ở khu vực Công viên Địa chất Núi Lửa Krông Nô, tỉnh Đắk Nông, Tây Nguyên cũng như ở Việt Nam nói chung.

Cũng nhân dịp này, chúng tôi bày tỏ nguyện vọng sẽ nhận được sự quan tâm hỗ trợ từ UNESCO, Mạng lưới Công viên Địa chất Toàn cầu, Mạng lưới Công viên Địa chất Châu Âu, Mạng lưới khu vực Công viên Địa chất Châu Á - Thái Bình Dương, các nhà khoa học, các nhà quản lý, các nhà đầu tư từ các quốc gia thành viên để xây dựng Công viên Địa chất Krông Nô trở thành công viên địa chất tầm cỡ khu vực và quốc tế, góp phần tôn vinh và gìn giữ các di sản tự nhiên và văn hóa quý giá cho các thế hệ mai sau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông tham dự và phát biểu tại Hội nghị Mạng lưới Công viên Địa chất Toàn cầu lần thứ 7 tại Anh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO