Cựu chiến binh thôn 8, Thuận Hà gương mẫu trong mọi hoạt động

Hoàng Hoài| 02/07/2014 09:38

Thời gian qua, thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, cán bộ, hội viên Chi hội cựu chiến binh (CCB) thôn 8, xã Thuận Hà (Đắk Song) luôn gương mẫu trong mọi phong trào, hoạt động do Hội cũng như địa phương phát động.

Theo đó, trong phát triển kinh tế, với tinh thần không ngại khó, ngại khổ, hội viên CCB trong thôn luôn nêu cao ý thức tự lực trong lao động sản xuất như chủ động đưa những giống cây con mới vào sản xuất và phá thế độc canh trong sản xuất nông nghiệp.

Với sự tham gia tích cực của hội viên cựu chiến binh, con đường thôn 8 đã được mở rộng, đổ cấp phối, góp phần tạo thuận lợi cho người dân trong thôn

Điển hình như trường hợp CCB Ngô Văn Ân, gia đình ông hiện có 2000 trụ tiêu, 2 ha cà phê trồng xen hoa màu, cây ngắn ngày, đồng thời mở thêm cơ sở buôn bán phân bón, thuốc bảo vệ thực vật với thu nhập mỗi năm hàng trăm triệu đồng.

Hay ông Khúc Văn Chiến, với 3 ha đất kết hợp giữa trồng cây cà phê, hồ tiêu và cây ngắn ngày như rau, ngô… mỗi năm cũng cho thu nhập hàng trăm triệu đồng. Không chỉ phát triển đa cây, đa con, hội viên CCB trong thôn còn chủ động đưa giống cây trồng mới vào sản xuất như giống bắp sú Nhật Bản, hồ tiêu ba chẽ, cà phê ghép ở Lâm Đồng, ngô NK67… Chính nhờ có sự tiên phong, chủ động trong làm ăn, nên chi hội hiện có 11 hội viên thì hầu hết kinh tế đều khá giả.

Không chỉ đi đầu, gương mẫu trong phát triển kinh tế, những CCB thôn 8 còn là lực lượng tiên phong trong mọi hoạt động ở địa phương, xây dựng nông thôn mới, nhất là hiến đất làm đường giao thông nông thôn.

Ông Lê Văn Bích, Chi hội trưởng CCB thôn 8 cho biết: “Trước đây, vào mùa mưa, thôn 8 dường như cách biệt, cô lập bởi đường sá đi lại quá khó khăn. Do đó, với mỗi CCB trong thôn chúng tôi đều có cùng suy nghĩ bỏ một ít công, ít của mà con đường được rộng mở, đi lại thuận tiện dễ dàng, nhất là không còn bị tư thương ép giá trong việc thu mua nông sản là việc cần làm, không phải đắn đo hơn thiệt. Nên khi có chủ trương làm đường giao thông nông thôn, hội viên CCB thôn đã tự nguyện hiến 1400m2 đất để làm đường cùng nhiều ngày công lao động. Không chỉ tự nguyện, gương mẫu đi đầu mà các hội viên CCB thôn còn tích cực vận động người thân, bà con cùng tích cực tham gia hưởng ứng. Cùng với đó, với vai trò trách nhiệm của mình, chi hội còn kề vai sát cánh cùng chi đoàn thanh niên trong tuyên truyền, vận động giáo dục thế hệ trẻ. Không những vậy, với những thanh niên có hoàn cảnh gia đình neo đơn thì chi hội vận động hội viên, người dân giúp đỡ ngày công. Những người chưa có kinh nghiệm phát triển kinh tế thì chi hội phối hợp hướng dẫn khoa học kỹ thuật, truyền đạt những kinh nghiệm làm kinh tế hay, hiệu quả để áp dụng. Mỗi buổi gặp gỡ, CCB cũng không quên động viên, khích lệ thanh niên chăm lo làm kinh tế để cải thiện đời sống. Nhờ đó, hoạt động của chi đoàn đã từng bước được nâng lên, không còn yếu kém như trước.

Ngoài ra, với đặc thù thôn có đường biên giới tiếp giáp nước bạn Campuchia, nên hàng năm, chi hội CCB còn tích cực phối hợp với cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Đắk Tiên, đứng chân trên địa bàn tham gia tuần tra, bảo vệ đường biên cột mốc, nhất là vào các dịp lễ, tết, ngày lễ lớn của tỉnh, đất nước.

Việc vận động, nhắc nhở bà con nhân dân khu vực biên giới về nội quy quy định đường biên, cảnh giác với người lạ mặt vào địa bàn cũng được chú trọng. Điều đáng ghi nhận, Chi hội cũng đã thành lập được đội nòng cốt bảo vệ an ninh cơ sở với 7 thành viên.

Đây là những CCB có sức khỏe, nhanh nhạy ứng phó trong mọi tình huống trực tiếp nắm bắt tình hình khu dân cư để thông báo cho lực lượng chức năng. Với sự phối hợp đồng bộ đó, tình hình an ninh trong thôn luôn ổn định. Năm 2013 đến nay, trong thôn không có người vượt biên trái phép.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cựu chiến binh thôn 8, Thuận Hà gương mẫu trong mọi hoạt động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO