Chương trình tuổi trẻ Đoàn khối Vì biển-Đảo quê hương

13/06/2014 09:43

Tối 12/6, tại Nhà văn hóa Lao động tỉnh, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức Chương trình Vì biển-Đảo quê hương với sự tham gia của hơn 1000 đoàn viên, thanh niên đến từ các tổ chức đoàn trực thuộc.

Tham gia Chương trình, cùng với việc biểu diễn các tiết mục văn nghệ ca ngợi biển, đảo, quê hương, đất nước thì hàng trăm đoàn viên, thanh niên đã xếp hình chữ S non sông và thể hiện hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam.

Đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia chương trình

Các Đoàn viên, thanh niên cũng được nghe lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thông tin tình hình vụ việc Trung Quốc xâm phạm chủ quyền biển Đông trong những ngày qua, đồng thời kêu gọi đoàn viên, thanh niên vững tin vào đối sách của Đảng, Nhà nước, thể hiện tình yêu nước bằng nhiều cách, nhưng phải luôn tỉnh táo, tránh bị kích động, lôi kéo, bạo lực, vi phạm pháp luật như ở một số địa phương khác trong nước.

Tiết mục văn nghệ Tổ Quốc nhìn từ biển

Cùng với việc tổ chức nhiều hoạt động thiết thực cụ thể, đa dạng, phong phú để tuyên truyền về biển, đảo, chủ quyền trên biển Đông của nước ta thì các cấp đoàn cần đổi mới hình thức tuyên truyền, vận động nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động để giúp giới trẻ xác định đúng trách nhiệm đối với Tổ quốc.

Đoàn viên, thanh niên xếp bản đồ Tổ quốc hình chữ S cùng hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa

Cũng tại chương trình này, đoàn viên, thanh niên Đoàn Khối các cơ quan tỉnh cũng đã quyên góp được hơn 57 triệu đồng cho Quỹ “Chung sức vì chủ quyền biển Đông” do báo Tuổi Trẻ phát động.

Quyên góp ủng hộ Biển Đông

Đại diện Đoàn Khối CCQ tỉnh (bên trái) trao số tiền ủng hộ cho đại diện Báo Tuổi trẻ

Đoàn viên, thanh niên hướng về biển đảo của Tổ quốc

Sẵn sàng làm bất cứ việc gì có ích vì Hoàng Sa-Trường Sa
(Chị Bùi Thị Kim Thư, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan tỉnh)

Hơn một tháng qua, thanh niên và nhân dân cả nước luôn hướng về Biển Đông sau hành động Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép Hải Dương 981 trong vùng Đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của nước ta. Hòa chung khí thế đó, thanh niên Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Đắk Nông cũng nêu cao quyết tâm sẵn sàng làm bất cứ việc gì có ích nhất theo chủ trương của Đảng, đối sách của Nhà nước để cùng các lực lượng giữ gìn chủ quyền biển, đảo. Nhân dịp này, chúng tôi gửi tới lực lượng kiểm ngư và ngư dân tình yêu thương sâu sắc, mong các lực lượng luôn bền gan, vững chí trước sóng gió biển khơi và bình tĩnh trước các hành động gây hấn của Trung Quốc để bám biển ra khơi và giữ vững chủ quyền biển đảo quê hương.

Luôn giữ gìn hình ảnh đẹp của Việt Nam
(Anh Nguyễn Thành Nhân, Chi đoàn Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy)

Vụ việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép Hải Dương 981 vào sâu trong thềm lục địa của nước ta đã đi ngược lại với luật pháp quốc tế. Chúng tôi, những đoàn viên, thanh niên Khối Các cơ quan tỉnh luôn hướng về Biển Đông và xin hứa luôn kiên định vào sự lãnh đạo của Đảng, tu dưỡng đạo đức cách mạng, không để kẻ xấu lợi dụng làm những việc trái pháp luật và hình ảnh đẹp của nước Việt Nam yêu chuộng hòa bình, người Việt Nam đoàn kết, gắn bó và thân thiện trong mắt bạn bè quốc tế.

Hoàng Sa sẽ mãi là của Việt Nam
(Lê Thị Tố Quyên, Chi đoàn Tòa án nhân dân tỉnh)

Trung Quốc đã thể hiện rõ mưu đồ độc chiếm Biển Đông của mình và luôn có những hành động hung hăng để cản phá lực lượng chấp pháp Việt Nam trong thực thi nhiệm vụ giữ vùng biển của Tổ quốc. Mặc dù cách xa đảo, nhưng chúng tôi luôn theo dõi hành trình bám biển và giữ biển của các anh với một lòng tri ân sâu sắc. Lịch sử đã chứng minh, người đi xâm chiếm thì luôn thất bại. Và tôi tin rằng, với sự đồng sức, đồng lòng của người dân cả nước và sự ủng hộ của bạn bè quốc tế, Hoàng Sa sẽ mãi là của Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chương trình tuổi trẻ Đoàn khối Vì biển-Đảo quê hương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO