Chưa được thu phí giao dịch rút tiền ATM nội mạng trong năm 2012

29/06/2012 08:39

Ngày 28/6/2012, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có văn bản số 3933/NHNN-TT gửi các tổ chức phát hành thẻ và các công ty chuyển mạch thẻ về việc thu phí ATM...

ADQuảng cáo

Ngày 28/6/2012, Thống đốc Ngânhàng Nhà nước (NHNN) đã có văn bản số 3933/NHNN-TT gửi các tổ chứcphát hành thẻ và các công ty chuyển mạch thẻ về việc thu phí ATM.


Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

ADQuảng cáo

Theo văn bản này, thực hiện chủtrương phát triển thanh toán không dùng tiền mặt trong điều kiện tìnhhình hiện nay, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các tổ chức phát hành thẻchưa thu phí giao dịch rút tiền ATM nội mạng và chưa điều chỉnh mứcphí giao dịch ATM ngoại mạng đối với khách hàng sử dụng thẻ trongnăm 2012.


Các công ty chuyển mạch thẻ không thay đổi mức phí chuyển mạch đốivới các tổ chức phát hành thẻ. Các tổ chức phát hành thẻ phảithông báo công khai, rộng rãi biểu phí dịch vụ thẻ để khách hàngbiết và sẵn sàng giải đáp các thắc mắc của khách hàng.


Thống đốc Ngân hàng Nhà nước giao Vụ Thanh toán, Ngân hàng Nhà nước chinhánh các tỉnh, thành phố có trách nhiệm theo dõi, giám sát việcthu phí ATM của tổ chức tín dụng trên địa bàn, phát hiện và xử lýkịp thời các trường hợp không tuân thủ quy định chung.


Hội thẻ ngân hàng Việt Nam phối hợp chặt chẽ với Ngân hàng Nhà nướcnghiên cứu xây dựng lộ trình và khung phí dịch vụ ATM hợp lý, đảmbảo hài hòa lợi ích giữa khách hàng và tổ chức phát hành thẻ đểthực hiện từ năm 2013.


Vừa qua, phương tiện thông tin đại chúng phản ánh có việc một số tổchức phát hành thẻ tăng phí giao dịch ATM. Thực hiện chủ trương pháttriển thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ và để ổn định tình hình thuphí ATM hiện nay, Ngân hàng Nhà nước đã họp với các ngân hàng thương mại và yêucầu các tổ chức phát hành thẻ chấp hành nghiêm túc chủ trương củaNgân hàng Nhà nước và Hội thẻ Ngân hàng Việt Nam.

V.D (Theo TTXVN)

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chưa được thu phí giao dịch rút tiền ATM nội mạng trong năm 2012
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO