Chưa bổ nhiệm chức danh nghề có được nâng lương thường xuyên?

07/05/2024 08:48

Ông Nguyễn Văn Minh (TPHCM) làm việc theo chế độ hợp đồng lao động tại đơn vị sự nghiệp công lập từ ngày 1/10/2019 đến ngày 30/6/2021. Ông tham gia thi và trúng tuyển viên chức, có quyết định từ ngày 1/7/2021.

ADQuảng cáo

Ông Minh làm đúng chuyên môn và có thời gian đóng BHXH bằng với tiêu chuẩn bậc ở trình độ đào tạo tương ứng với trình độ đào tạo theo yêu cầu của vị trí việc làm được tuyển dụng nên thời gian được tính nâng bậc lương của ông là ngày 1/10/2020 và miễn tập sự, hưởng lương bậc 1/9, hệ số 2,34.

Tuy nhiên do ông Minh chưa có chứng chỉ bồi dưỡng chức danh nghề nghiệp (vì chưa có lớp) theo quy định nên chưa được bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp. Hiện tại ông đang tạm được xếp lương theo chức danh nghề nghiệp. Ông Minh hỏi, nếu chưa được bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp thì ông có được nâng lương thường xuyên không?

Về vấn đề này, Bộ Nội vụ trả lời như sau:

Hiện nay, việc nâng bậc lương đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thực hiện theo quy định tại Thông tư số 08/2013/TT-BNV ngày 31/7/2013 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ hướng dẫn thực hiện chế độ nâng bậc lương thường xuyên và nâng bậc lương trước thời hạn đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động (được sửa đổi, bổ sung tại Thông tư số 03/2021/TT-BNV).

ADQuảng cáo

Tại Điều 2 Thông tư số 08/2013/TT-BNV đã quy định chế độ nâng bậc lương thường xuyên đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, theo đó để được nâng bậc lương thường xuyên phải đáp ứng tiêu chuẩn, điều kiện cần là chưa xếp bậc lương cuối cùng trong chức danh nghề nghiệp viên chức.

Do đó, trường hợp chưa bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp thì chưa đáp ứng đủ tiêu chuẩn để nâng bậc lương thường xuyên. 

Đối với trường hợp của ông Nguyễn Văn Minh đề nghị liên hệ với cơ quan có thẩm quyền quản lý, tuyển dụng để được xếp lương và tính thời gian bảo lưu (nếu có) khi thực hiện nâng lương lần sau.

Chinhphu.vn


ADQuảng cáo
Theo xaydungchinhsach.chinhphu.vn
https://xaydungchinhsach.chinhphu.vn/chua-bo-nhiem-chuc-danh-nghe-co-duoc-nang-luong-thuong-xuyen-102240506092956325.htm
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chưa bổ nhiệm chức danh nghề có được nâng lương thường xuyên?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO