Chi hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia huyện Tuy Đức: Phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo trong công tác đối ngoại

Hà An| 17/11/2015 09:15

Năm 2012, Chi hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia huyện Tuy Đức được thành lập. Đây là điều kiện thuận lợi để quy tụ hội viên cũng như tăng cường công tác tham mưu, thực hiện chương trình, nhiệm vụ mà Hội hữu nghị Việt Nam-Campuchia tỉnh cũng như Đảng bộ, chính quyền, nhân dân huyện đề ra trong công tác đối ngoại.

Là huyện biên giới, tiếp giáp với huyện ORang, tỉnh Mondulkiri (Campuchia), trong những năm qua, công tác đối ngoại chính trị, quốc phòng an ninh và đối ngoại nhân dân luôn là nhiệm vụ được cấp ủy, chính quyền huyện đặc biệt quan tâm. Trên cơ sở đường lối, chính sách đối ngoại của Đảng, Nhà nước, sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh ủy và Hội hữu nghị Việt Nam -Campuchia tỉnh, bám sát chương trình hợp tác của 2 huyện, Chi hội đã duy trì và triển khai các hoạt động khá phong phú và đa dạng.

Cụ thể, Chi hội thường xuyên trao đổi, cử cán bộ chuyên môn sang hỗ trợ tư vấn huyện bạn về kỹ thuật trong lĩnh vực nông nghiệp; hỗ trợ các loại giống cây trồng như điều, cà phê, khoai lang Nhật Bản… Bên cạnh đó, với tinh thần giúp đỡ nhau cùng phát triển, Chi hội đã tham mưu cho huyện hỗ trợ kinh phí để huyện ORang xây dựng trụ sở công an, các công trình dân sinh, xây dựng giếng khoan cho đồn Lâm Pơh và Tiểu đoàn 103 (Quân đội Campuchia).

Tùy vào điều kiện thực tế, huyện Tuy Đức cũng đã nhiều lần hỗ trợ nhu yếu phẩm, lương thực cho nhân dân huyện ORang với tổng số tiền trên 2,7 tỷ đồng. Hàng năm, Chi hội phối hợp với Bệnh viện Đa khoa huyện thường xuyên cử các đoàn y, bá sĩ sang khám, chữa bệnh, hỗ trợ thuốc điều trị cho nhân dân của huyện bạn với 494 lượt bệnh nhân.

Ngoài ngoại giao kinh tế, thời gian qua, Chi hội cũng tích cực tham mưu, tham gia hoạt động ngoại giao chính trị, văn hóa như tiếp đón các đoàn của huyện ORang sang tham quan, học tập kinh nghiệm mô hình nông nghiệp tại huyện Tuy Đức. Mặt khác, Chi hội cũng tổ chức các đoàn sang giao lưu văn hóa, văn nghệ, chúc mừng nhân ngày lễ tết cổ truyền và các ngày lễ lớn của 2 nước và nhiều hoạt động thiết thực khác.

Từ năm 2012 đến nay, Chi hội đã phối hợp tham gia 35 đoàn cán bộ của huyện Tuy Đức sang huyện ORang để thực hiện công tác đối ngoại; đón tiếp 34 đoàn công tác của huyện bạn sang thăm huyện Tuy Đức. Định kỳ 6 tháng hàng năm, Chi hội phối hợp với huyện tổ chức cũng như tham gia hội nghị giao ban để đánh giá tình hình hợp tác phát triển kinh tế, an ninh biên giới giữa 3 huyện: Tuy Đức (Đắk Nông), Bù Gia Mập (Bình Phước) và ORang (Mondulkiri).

Có thể nói, trong nhiệm kỳ qua, Chi hội huyện Tuy Đức luôn phát huy tinh thần chủ động, linh hoạt, sáng tạo trong công tác đối ngoại nhân dân, tích cực hợp tác đối ngoại các cấp chính quyền, đoàn thể, hoàn thành mục tiêu nhiệm vụ mà nhiệm kỳ đã đề ra, góp phần mang lại lợi ích cho sự phát triển kinh tế - xã hội của nhân dân 2 huyện nói riêng, 2 tỉnh Đắk Nông và Mondulkiri nói chung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chi hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia huyện Tuy Đức: Phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo trong công tác đối ngoại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO