Cần sớm giải quyết việc bàn giao lưới điện ở HTX Kinh doanh điện và Dịch vụ tổng hợp Krông Nô

13/12/2012 09:40

Ngày 2/2/2012, UBND tỉnh đã có Công văn số 642/UBND-CNXD chỉ đạo về việc bàn giao lưới điện hạ áp của HTX Kinh doanh điện và Dịch vụ tổng hợp Krông Nô cho ngành Ðiện quản lý. Theo đó, thời gian thực hiện và kết thúc bàn giao yêu cầu xong trước ngày 1/4/2012...

ADQuảng cáo

Ngày 2/2/2012, UBNDtỉnh đã có Công văn số 642/UBND-CNXD chỉ đạo về việc bàn giao lưới điện hạ ápcủa HTX Kinh doanh điện và Dịch vụ tổng hợp Krông Nô cho ngành Ðiện quản lý.Theo đó, thời gian thực hiện và kết thúc bàn giao yêu cầu xong trước ngày1/4/2012.

Tuy nhiên, thời gianđã kéo dài hơn 8 tháng qua nhưng đến nay, vấn đề này vẫn chưa được giải quyếtxong bởi có 2 vướng mắc chính. Ðó là chưa thống nhất về giá trị tài sản và bốtrí việc làm cho 6 lao động. Về giá trị tài sản, theo HTX tính toán thì vốn củaHTX còn lại mà Công ty Ðiện lực Ðắk Nông phải hoàn trả là gần 400 triệu đồng,nhưng theo tính toán của Công ty Ðiện lực Ðắk Nông thì số tiền hoàn trả chỉtrên 140 triệu đồng. HTX cho rằng cách tính toán của Công ty Ðiện lực Ðắk Nôngvới số tiền trên là không phù hợp với giá trị thực tế.

ADQuảng cáo

Về số lao động của HTXthì hiện đơn vị có 6 người do UBND huyện Krông Nô tuyển dụng từ năm 2004 trở vềtrước thuộc Trạm quản lý điện Krông Nô khi chuyển thành HTX thì được bố trí làmviệc tại đây. Theo chỉ đạo của UBND tỉnh thì khi bàn giao lưới điện cho ngànhÐiện quản lý sẽ được UBND huyện Krông Nô và Công ty Ðiện lực Ðắk Nông tiếp nhậnvà bố trí công việc cho những người này, nhưng nay vẫn chưa có đơn vị nào trảlời dứt khoát.

Thiết nghĩ, UBND huyệnKrông Nô, Công ty Ðiện lực Ðắk Nông và các ngành có liên quan cần sớm có tiếngnói chung để hoàn thành việc bàn giao lưới điện của HTX cho Công ty Ðiện lựcÐắk Nông.

P.Ð

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần sớm giải quyết việc bàn giao lưới điện ở HTX Kinh doanh điện và Dịch vụ tổng hợp Krông Nô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO