Cần sớm điều tra, xử lý nhóm côn đồ dùng hung khí đánh đập, cướp tài sản ở Thuận Hạnh

Phan Tuấn| 24/07/2015 14:32

Trong những ngày này, rất nhiều người dân xã Thuận Hạnh (Đắk Song) vẫn chưa hết bàng hoàng trước sự việc, giữa ban ngày có khoảng 12 côn đồ mang theo mã tấu, ống típ, bình xịt hơi cay… ngang nhiên đánh chém nhiều người trong một gia đình bị thương nghiêm trọng, trắng trợn cướp tài sản rồi bỏ trốn.

ADQuảng cáo

Chị Trần Thị Tin, chủ quán Ngọc Dương nằm bên quốc lộ 14C, đoạn đi qua địa phận thôn Thuận Bình, xã Thuận Hạnh kể lại, vào khoảng 9 giờ sáng ngày 17/7, có 7 thanh niên đi trên 1 chiếc taxi mang biển số 48A 004.43 và 5 người khác đi 3 mô tô đến quán ăn nhậu.

Đến khoảng 13giờ, sau khi uống khoảng 2 thùng bia và 3 chai rượu Men thì nhóm thanh niên này bắt đầu gây rối, tự tiện vào nhà lục lọi các mặt hàng kinh doanh của gia đình.

Hiện trường nơi xảy ra vụ ẩu đả

Sự việc bắt đầu nghiêm trọng khi một thanh niên dùng vỏ chai rượu đập vào đầu của chị Tin. Sau khi ngã xuống, một cô gái trong nhóm thanh niên này sử dụng bình hơi cay xịt vào mặt chị rồi hô hoán đồng bọn tiếp tục dùng dây trói chị lại.

Trong lúc giằng co, nhóm đối tượng này còn ngang nhiên cướp giật một sợi dây chuyền vàng khoảng 1 lượng và 74 triệu đồng tiền mặt vừa rơi ra khỏi người chị.

Một lúc sau, hai người con của chị Tin tên là Phạm Văn Ngọc và Phạm Văn Châu đi về thấy sự việc đã vào nhà lấy dao, rựa thường dùng phát nương rẫy đứng ra bảo vệ người thân. Thấy vậy, nhóm côn đồ này sử dụng nhiều loại hung khí đánh đập và chém các con của chị.

Mẹ con chị Tin chưa hết bàng hoàng khi kể về vụ ẩu đả, cướp đoạt tài sản

Thấy sự việc ồn ào, rất nhiều người dân đang ăn uống, nghỉ trưa tại quán đã hiếu kỳ chạy lại chứng kiến sự việc.

Anh Phạm Văn Cương, một người dân ở thôn Thuận Nam, xã Thuận Hạnh cho biết: “Nhóm đối tượng này rất hung hãn, dùng toàn hung khí nguy hiểm như: típ sắt, bình hơi cay, dao… nên tôi và những người ở đây không dám vào can ngăn mà chỉ đứng từ xa chứng kiến diễn biến sự việc”.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Sự việc chỉ tạm lắng xuống khi chị Tin hô lớn “Con tôi bị đánh chết rồi”. Nghe vậy, các đối tượng mới rút chạy ra xe taxi đã mở cửa, nổ máy chờ sẵn rồi bỏ trốn. Khi đó, người nhà chị Tin đã gọi điện thoại cho người thân chặn đường nhóm côn đồ này tại thôn Thuận Thành (cách 15km).

Nghe tin có người bị đánh chết, nhiều người dân bức xúc dùng xe máy chắn ngang đường để đón lỏng các đối tượng. Khi chiếc xe taxi dừng lại thì ông Phạm Hồng Phong là người đầu tiên tiến lại gần chiếc xe thì bị một thanh niên mở cửa dùng một vật sắc nhọn chém xượt đầu làm đứt đôi vành tai, đồng thời dùng gậy đánh mạnh vào bàn chân phải.

Tại đây, người dân và Công an xã Thuận Hạnh đã giữ lại được tài xế lái xe taxi, cô gái xịt bình hơi cay để bàn giao cho Công an huyện.

Ông Phạm Hồng Phong bị gãy chân phải và đứt đôi tai phải

Trao đổi về vấn đề này, anh Phạm Hồng Nhạn (chồng chị Tin) khẳng định: “Trong số rất nhiều đối tượng tham gia vào vụ đánh đập, cướp tài sản của gia đình tôi có đối tượng tên là Lê Văn Hà (tên gọi khác là Hưng nổ) trong vòng một tháng trở lại đây thường hay lui tới nhà. Thời gian qua, hai bên có mối quan hệ bình thường, chưa hề xảy ra mâu thuẫn nên gia đình không đề phòng sự việc. Riêng Hà có biết gia đình tôi vừa bán rẫy với số tiền trên 1,8 tỷ đồng”.

Theo anh Nhạn, sau khi xảy ra sự việc, anh và người nhà đã cùng với Công an huyện Đắk Song đến thị trấn Đắk Mil (Đắk Mil) chỉ trực tiếp nơi ở của đối tượng Hà. Tại đây, anh không được vào trong nhưng vẫn nhìn thấy chiếc xe gắn máy mà đối tượng hay dùng để đi lại.

Trao đổi về vấn đề này, ông Vũ Xuân Thẩm, Trưởng Công an xã Thuận Hạnh xác nhận, sau khi sự việc xảy ra, khi đó Công an xã chỉ bảo vệ hiện trường chứ không lập biên bản sự việc vì sự việc này thuộc thẩm quyền xử lý của Công an huyện. Khi Công an huyện đến làm việc thì vẫn còn một cô gái ở lại hiện trường, còn lái xe taxi đã được đưa đi bệnh viện.

Theo hồ sơ bệnh án của Bệnh viện Đa khoa huyện Đắk Song, anh Phạm Văn Châu bị gãy xương bàn tay trái, vùng đỉnh đầu có vết thương dài do bị đánh bởi vật sắc nhọn; còn anh Phạm Văn Ngọc ở vùng đỉnh đầu có vết thương nham nhở, vùng trán có khối sưng nề và ngón 3 bàn tay phải cũng bị thương nham nhở. Chị Trần Thị Tin bị chấn thương phần mềm vùng đầu do bị đánh. Riêng ông Phạm Hồng Phong bị thương phần mềm tai phải và gãy xương bàn chân phải do bị đánh.

Theo những người dân địa phương thì sự việc đã rõ, rất nhiều người chứng kiến. Ông Nghiêm Xuân Dưng, Chủ tịch UBND xã Thuận Hạnh cũng cho rằng sự việc đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình an ninh trật tự địa phương. Xã mong muốn cơ quan chức năng sớm điều tra, làm rõ sự việc để đảm bảo quyền lợi cho người bị hại và nhằm tránh sự hoang mang, lo sợ trong nhân dân.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần sớm điều tra, xử lý nhóm côn đồ dùng hung khí đánh đập, cướp tài sản ở Thuận Hạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO