Bộ đội biên phòng tỉnh nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới quốc gia

Phan Tân| 21/12/2017 14:42

Sáng 21/12, Đảng ủy-Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng (BĐBP) tỉnh Đắk Nông tổ chức tổng kết công tác biên phòng năm 2017.

Video clip:

Đại tá Nguyễn Văn Lư, Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh chủ trì hội nghị

Báo cáo và các ý kiến tại hội nghị cho thấy, năm 2017, Đảng ủy-Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã tổ chức quán triệt và thực hiện nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị, mệnh lệnh của cấp trên, cũng như làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, xây dựng bản lĩnh cán bộ, chiến sĩ, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Việc tham mưu cho địa phương trong bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới, quan hệ đối ngoại với tỉnh Mondulkiri (Campuchia) và phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng-an ninh ở khu vực biên giới được thực hiện tốt.

Trong quản lý, bảo vệ biên giới, các đơn vị BĐBP đã vận dụng, kết hợp chặt chẽ các biện pháp, nắm chắc tình hình nội, ngoại biên. Công tác phối hợp, hiệp đồng với các lực lượng vũ trang trong tỉnh, tranh thủ sự giúp đỡ của các sở, ngành, chính quyền địa phương các cấp trong xây dựng đơn vị và quản lý, bảo vệ biên giới, đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm cũng được chú trọng.

BĐBP tỉnh đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, được tặng Cờ “Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua Quyết thắng năm 2017"

Trong năm, BĐBP tỉnh đã tổ chức tuần tra, mật phục bảo vệ biên giới được trên 5000 tổ, với khoảng 40.000 lượt người tham gia; kiểm tra nhập cảnh 5384 lượt người, 258 lượt phương tiện; xuất cảnh trên 5000 luợt người, 263 phương tiện...

Trong công tác phân giới, cắm mốc đã xác định song phương và xây dựng hoàn chỉnh 80/84 vị trí mốc phụ. Các đơn vị tích cực tham gia phát triển kinh tế-xã hội, củng cố cơ sở chính trị, xây dựng thế trận biên phòng toàn dân, khẳng định vai trò nòng cốt, chuyên trách trong bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia.

Trong đó, BĐBP tỉnh đã phối hợp tuyên truyền phổ biến pháp luật với trên 11.000 lượt người tham gia; giúp nhân dân trên 1500 ngày công; cấp phát thuốc, miễn phí, tặng quà, học bổng cho gia đình chính sách, người nghèo, học sinh giỏi với số tiền khoảng 700 triệu đồng…

Đặc biệt, đơn vị đã tham mưu tỉnh và triển khai trao tặng 100 con bò giống cho người nghèo nơi biên giới. Công tác đảng, công tác chính trị được tăng cường. Với những kết quả đạt được, BĐBP tỉnh được Bộ Tư lệnh BĐBP tặng Cờ “Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua Quyết thắng năm 2017”.

Năm 2018, BĐBP tỉnh tiếp tục nâng cao chất lượng tổng hợp và khả năng sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới quốc gia

Tại hội nghị các đại biểu đã tập trung thảo luận những hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ, đề ra phương hướng, quyết tâm năm 2018. Theo đó, BĐBP tỉnh tiếp tục chủ động nắm chắc tình hình nội, ngoại biên, kịp thời dự báo tình hình sát, đúng với thực tiễn để tham mưu, đề xuất cho tỉnh, Bộ Tư lệnh BĐBP, Quân khu 5 có các chủ trương, chính sách giải quyết phù hợp. Việc quán triệt, thực hiện nghiêm cũng như vận dụng sáng tạo các nghị quyết, chỉ thị các cấp để lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng tổng hợp và khả năng sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới quốc gia cũng như tích cực tham gia các chương trình, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, ổn định đời sống nhân dân khu vực biên giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ đội biên phòng tỉnh nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới quốc gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO