Bộ Chính trị thông báo kết luận kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) và Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị

Phan Tân| 18/10/2013 13:56

Ngày 18/10, Đoàn công tác của Bộ Chính trị do Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an dẫn đầu đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy để thông báo kết luận kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”; Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Đồng chí Trần Quốc Huy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy tiếp và làm việc với đoàn.

Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, Trưởng đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị phát biểu tại buổi làm việc

Theo báo cáo kết luận kiểm tra thì Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Nông chủ động xây dựng kế hoạch cũng như chỉ đạo cấp ủy, tổ chức cơ sở đảng trong toàn Đảng bộ tổ chức thực hiện tốt tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) theo đúng hướng dẫn của Trung ương và phù hợp với tình hình thực tiễn của tỉnh.

Việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình của cấp ủy, ban cán sự đảng, đảng đoàn, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ được chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, đạt kết quả tốt và cơ bản đúng quy định.

Mỗi cán bộ, đảng viên đều có ý thức cầu thị, tiếp thu các ý kiến đóng góp của tổ chức, cá nhân cũng như tự giác, nghiêm túc xem xét, nhìn lại mình để phát huy ưu điểm, thấy rõ khuyết điểm và đề ra giải pháp khắc phục sửa chữa cả trước mắt cũng như lâu dài, bước đầu đạt kết quả tích cực.

Cùng với đó, các cấp ủy, tổ chức đảng đều xây dựng nghị quyết, kế hoạch khắc phục, sửa chữa cũng như tổ chức thực hiện, tạo chuyển biến bước đầu đối với những khuyết điểm, hạn chế, vấn đề nổi cộm, gây bức xúc trong dư luận.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được thì một số cấp ủy, cán bộ, đảng viên chưa nhận thức đầy đủ, sâu sắc, toàn diện nội dung, yêu cầu của nghị quyết.

Việc triển khai các biện pháp khắc phục sửa chữa khuyết điểm sau kiểm điểm ở một số nơi chưa được triển khai thực hiện đồng bộ, quyết liệt. Một số cán bộ, đảng viên thiếu trách nhiệm trong công việc, để đơn vị xảy ra mất đoàn kết, tham nhũng, lãng phí thất thoát tài sản và nhiều tiêu cực khác, nhất là các công ty lâm nghiệp…

Đ/c Nguyễn Văn Thử, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu làm rõ thêm tình hình và những kiến nghị của địa phương với Bộ Chính trị tại buổi làm việc

Về thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện nghiêm túc. Nội dung học tập, làm theo được đưa vào sinh hoạt thường xuyên của tổ chức đảng, cơ quan, đoàn thể và giáo dục cho cán bộ, đảng viên, thế hệ trẻ.

Chỉ thị 03 được gắn với thực hiện tốt Quy định số 101 của Ban Bí thư Trung ương và Chỉ thị 1973 của Thủ tướng Chính phủ về trách nhiệm nêu gương và nhiệm vụ chính trị của mỗi cán bộ, đảng viên.

Quá trình thực hiện đã xuất hiện nhiều cách làm hay, tấm gương điển hình, nhất là vai trò nêu gương của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương. Qua đó, đã góp phần đẩy lùi tình trạng suy thoái về đạo đức, lối sống của một bộ phận cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ.

Tuy nhiên, ở một số cấp ủy, việc triển khai thực hiện Chỉ thị 03 còn mang tính hình thức, chưa trở thành việc làm thường xuyên; chưa lồng ghép nội dung Chỉ thị 03 với thực hiện nhiệm vụ chính trị, các phong trào thi đua cơ quan, đơn vị, địa phương…

Việc phát hiện, nhân rộng các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh chưa được nhiều, thiếu sức lan tỏa.

Đ/c Trần Quốc Huy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Bộ Chính trị tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Đại Quang đã khẳng định, việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) và Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đã đạt yêu cầu đề ra.

Trong thời gian tới, tỉnh cần tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên, liên tục, hiệu quả để nâng cao nhận thức về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, Chỉ thị 03 trong công tác xây dựng Đảng hiện nay; coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của các tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên.

Mặt khác, trên cơ sở kết quả kiểm tra, tỉnh tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên  tập trung khắc phục, sửa chữa những vấn đề nổi cộm mà tỉnh đã nêu ra sau kiểm điểm; gắn việc thực hiện nghị quyết với việc kiểm tra, đánh giá, phân loại tổ chức đảng, đảng viên hàng năm.

Tỉnh cũng cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác xây dựng Đảng, nhất là trong việc nâng cao, đổi mới việc giáo dục chính trị, tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên; chú trọng phát triển Đảng ở vùng sâu vùng xa; tăng cường công tác kiểm tra để chấn chỉnh, khắc phục kịp thời những thiếu sót cũng như quan tâm đào tạo cán bộ dân tộc thiểu số...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Chính trị thông báo kết luận kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) và Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO