Bảo đảm cung ứng điện trong mùa khô

Lê Dung| 07/03/2016 15:13

Toàn tỉnh hiện có 9 nhà máy thủy điện nhỏ đang hoạt động, với tổng công suất thiết kế là 62,6 MW. Mặc dù, hạn hán kéo dài, mực nước hồ xuống thấp nhưng ngành Điện lực có phương án bảo đảm cung ứng điện cho toàn hệ thống.

ADQuảng cáo

Ngoài việc lập phương án đấu nối với lưới điện trung áp, ngành Điện cũng đã tập trung sửa chữa, nhằm nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho người dân

Theo ông Lê Văn Tú, Trưởng Phòng Điều độ (Công ty Điện lực Đắk Nông) thì hiện nay, công suất cấp điện cao điểm của tỉnh trong ngày đạt từ 92-95 MW, tăng hơn 10MW so với năm trước. Sản lượng điện cũng tăng từ 1,1 triệu kWh/ngày lên 1,45 triệu kWh/ngày. Trong khi, sản lượng điện từ các nhà máy thủy điện đã giảm tới 50% so với năm ngoái. Vì vậy, cùng với sự nỗ lực của các đơn vị thủy điện nhỏ, để tránh tình trạng thiếu hụt điện năng, ngành cũng đã kịp thời xây dựng phương án cung ứng điện cụ thể.

ADQuảng cáo

Theo đó, để bảo đảm cung ứng điện an toàn, liên tục cho các phụ tải trong tỉnh, ngay từ đầu mùa khô, Công ty Điện lực Đắk Nông đã triển khai ngay các giải pháp như tranh thủ nhận điện từ nguồn hệ thống quốc gia; huy động tối đa các nguồn điện hiện có; tổ chức sửa chữa lớn để giảm sự cố, tăng độ tin cậy cung cấp điện.

Ngành luôn bảo đảm chế độ vận hành tối ưu nguồn thủy điện hiện có trên địa bàn để huy động hết công suất của các nhà máy thủy điện. Ngoài ra, việc phát quang hành lang tuyến, tăng cường tuyên truyền vận động người dân tham gia bảo vệ lưới điện cao áp cũng được ngành thực hiện thường xuyên. Đặc biệt, hiện nay, các mạch vào liên lạc giữa các tuyến trung áp của tỉnh đã được ngành Điện đầu tư xây dựng và đưa vào vận hành xong.

Ngành cũng đã tính toán xong việc chỉnh nâng phân áp phụ tải để nâng cao chất lượng điện năng cho các khu vực. Tập trung chỉ đạo các đơn vị tăng cường công tác quản lý vận hành, đo điện áp tại các trạm biến áp, nhất là các trạm biến áp phục vụ cho việc bơm tưới cây công nghiệp, nhằm tránh hiện tượng quá tải, tăng tổn thất hoặc cháy máy biến áp…

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo đảm cung ứng điện trong mùa khô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO