Bánh mì không chỉ để ăn mà còn có nhiều công dụng hay ho khác

01/12/2021 13:00

Bánh mì không những là món ăn, mà bạn có thể bất ngờ vì những công dụng hay ho khác nữa đấy! Cùng Bách hóa XANH tìm hiểu ngay nhé.

ADQuảng cáo

Ngoài được sử dụng làm nguyên liệu chính để tạo nên món ăn thơm ngon, bánh mì còn mang lại rất nhiều công dụng khác. Hãy cùng Báo Đắk Nông tìm hiểu những tác dụng của bánh mì - một loại thực phẩm “quốc dân” này qua bài viết dưới đây.

1Ăn bánh mì có tốt không?

Bánh mì là thực phẩm quen thuộcBánh mì là thực phẩm quen thuộcBánh mì là thực phẩm quen thuộc được biết đến là món ăn sáng được rất nhiều người lựa chọn và sử dụng. Nguyên liệu làm nên bánh mì chủ yếu từ bột mì hoặc từ ngũ cốc được nghiền ra để trộn với nước và sau đó nướng lên.Tùy theo loại bánh mì bạn ăn và mục đích sử dụng thì bánh mì có những lợi ích và công dụng khác nhau. Bạn có thể sử dụng các loại bánh mì có lợi ích về sức khỏe gồm: Bánh mì truyền thống, bánh mì đen, bánh mì nguyên cám, bánh mì gạo lứt...Một số lợi ích có thể kể đến như:

Cung cấp năng lượng cho cơ thể

Nhiều người cho rằng lượng carb có trong bánh mì sẽ làm ảnh hưởng đến chế độ ăn kiêng low carb. Tuy nhiên, chỉ có loại refined carbs mới thực sự liên quan đến béo phì và không phải tất cả loại carb đều xấu. Loại “carbs thô sơ” (whole carbs) giàu chất xơ, còn nguyên vỏ cám, lại rất có lợi cho sức khỏe.Bên cạnh việc loại bỏ bánh mì trắng chứa loại carb không tốt bạn nên lựa chọn sử dụng các loại bánh mì nguyên cám, bánh mì ngũ cốc, lua mạch chứa các loại carb tốt và bổ sung dưỡng chất cho cơ thể.

Giúp cơ thể khỏe mạnh toàn diện

Theo một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng bánh mì nguyên chất từ các loại hạt đều rất tốt cho sức khỏe hay các loại carb có trong ngũ cốc nguyên hạt đều có khả năng giúp làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, tiểu đường, cao huyết áp, ung thư ruột kết, đột quỵ và béo phì.

Giảm nguy cơ tử vong, tăng tuổi thọ

Bánh mì nguyên chất làm từ các loại hạt và ngũ cốc giúp bạn cải thiện sức khỏe và sống lâu hơn. Các nhà nghiên đến từ trường Y tế Cộng đồng Havard đã tiến hành nghiên cứu hơn 100.000 người và đã phát hiện ra được mới liên hệ giữa chế độ ăn giàu ngũ cốc nguyên hạt và nguy cơ tử vong.Khi sử dụng ngũ cốc nguyên hạt có khả năng làm giảm 5% nguy cơ tử vong ở người và 9% nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch. Đây là lý do khiến việc sử dụng bánh mì nguyên chất làm từ các loại hạt này sẽ giúp bạn cải thiện sức khỏe và sống lâu hơn đấy.

Giúp giảm cân hiệu quả

Được làm từ ngũ cốc nguyên hạt nên bánh mì chứa nhiều chất xơ có lợi cho việc giảm cân. Việc ăn bánh mì sẽ giúp bạn cảm thấy no nhanh hơn và tiêu hóa cũng lâu hơn làm giảm cảm giác thèm ăn khiến cơ thể tiêu thụ ít calo hơn hỗ trợ giảm cân hiệu quả.Bên cạnh đó, chất xơ trong bánh mì còn giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, tim mạch.

Tốt cho hệ tiêu hóa, giảm nguy cơ táo bón

Theo nghiên cứu được công bố trên Research cho thấy, 92% người Mỹ trưởng thành bổ sung bánh mì nguyên chất vào khẩu phần đã giúp họ nhận được 28 gram chất xơ cần thiết mỗi ngày.Với lượng chất xơ dồi dào ăn bánh mì rất tốt cho hệ tiêu hóa, thúc đẩy việc tiêu hóa mạnh mẽ hơn, giúp giảm nguy cơ táo bón.

Cải thiện làn da và giúp mái tóc chắc khỏe

Trong bánh mì có chứa nhiều vitamin B và protein, giúp cải thiện các vấn đề của làn da. Đồng thời giúp bạn có mái tóc chắc khỏe hơn nhờ các dưỡng chất có trong bánh mì.

2Tác dụng khác của bánh mì trong cuộc sống

Khử mùi hôi tủ lạnh

Khử mùi hôi tủ lạnhKhử mùi hôi tủ lạnhTủ lạnh là nơi bạn chứa nhiều thực phẩm khác nhau, bao gồm hải sản, raucủ, trái cây,... dẫn đến dễ có mùi hôi sau một thời gian, gây ảnh hưởng mùi vị thơm ngon vốn có của thức ăn đang lưu trữ. Ngay lúc này, bạn có thể đặt vào tủ lạnh vài lát bánh mì tươi để khử bớt mùi hôi, vì bánh mì có tính hút ẩm cao nên sẽ hấp thụ các loại mùi có trong tủ lạnh nhà bạn hiệu quả.

Khử mùi khét của cơm cháy

Khử mùi khét của cơm cháyKhử mùi khét của cơm cháyNgay khi bạn phát hiện ra nồi cơm đang nấu của mình bị cháy khét, đừng vội hoảng loạn mà hãy rút điện nồi cơm và thả vào đó một vài lát bánh mì, nồi cơm của bạn sẽ trở nên thơm ngon trở lại chỉ sau 5 phút.
ADQuảng cáo

Tránh cay mắt khi thái hành tây

Tránh cay mắt khi thái hành tâyTránh cay mắt khi thái hành tâyMẹo nhỏ giúp bạn tránh được “nước mắt rơi” khi thái hành tây chính là hãy ngậm bánh mì và cho một đầu hơi ra khỏi miệng một chút trong khi thái hành. Đây là một trong những lợi ích của bánh mì mà không phải ai cũng biết. Nguyên nhân là do bánh mì có khả năng hút được khí sunfat có trong hành tây, chất gây nên hiện tượng cay, rát mắt.

Làm sạch vết ố trên tường

Làm sạch vết ố trên tườngLàm sạch vết ố trên tườngCác vết dầu mỡ hoặc vết tay, chân trẻ em khi dính trên tường sẽ gây mất thẩm mỹ và khiến gia đình bạn khó chịu. Để giải quyết được những vấn đề này, bạn chỉ cần pha một ít bột bắp với nước và chùi lên vết bẩn, đợi đến khi tường khô thì hãy lấy phần trắng của bánh mì chà lên trực tiếp, ngay cả những vết bẩn cứng đầu nhất cũng phải biến mất.

Làm sạch vết bẩn trên đồ da

Làm sạch vết bẩn trên đồ daLàm sạch vết bẩn trên đồ daĐồ da khi sử dụng lâu ngày sẽ hiện lên các vết bẩn khó để làm sạch, và bạn có thể dễ dàng “phá hoại” chính vật dụng của mình nếu làm sạch không đúng cách. Hãy xé một ít bánh mì sandwich, vo tròn lại và chùi nhẹ nhàng lên phần vết bẩn, bảo đảm bạn sẽ bất ngờ vì công dụng “thần kỳ” này cho mà xem!

Làm sạch vết bẩn trên quần áo

Làm sạch vết bẩn trên quần áoLàm sạch vết bẩn trên quần áoNhờ vào khả năng hút tuyệt vời của bánh mì mà bạn có thể sử dụng để loại bỏ các vết dầu mỡ, vết son dính trên quần áo. Bạn chỉ cần vo tròn một miếng bánh mì và chà lên vết bẩn rồi mang đi giặt như bình thường. Tuy nhiên, cách này chỉ hiệu quả khi vết bẩn còn mới, đối với những vết bẩn lâu ngày hãy áp dụng những cách khác nhé!

Loại bỏ dầu thừa trong đồ ăn

Loại bỏ dầu thừa trong đồ ănLoại bỏ dầu thừa trong đồ ănMột công dụng của bánh mì khác có thể làm bạn bất ngờ về loại thực phẩm này chính là khả năng hút dầu mỡ có trong các món ăn như súp, lẩu,...hiệu quả nhờ vào khả năng thấm hút. Bạn chỉ cần nhúng miếng bánh mì trực tiếp vào món ăn là lượng dầu, mỡ đã được loại bỏ.

Làm sạch máy xay cà phê

Làm sạch máy xay cà phêLàm sạch máy xay cà phêĐể có một tách cà phê ngon sau mỗi lần sử dụng, bạn cần phải giữ máy xay của mình thật sạch khỏi dầu cà phê, và bánh mì hoàn toàn có khả năng làm được điều này! Hãy cho một miếng bánh mì vào máy xay cà phê và xay đến khi vụn, điều này không những giúp bạn tiết kiệm được thời gian lau chùi mà nó còn giúp bạn loại bỏ được bột cà phê bị mắc kẹt lâu ngày.

Thu dọn các mảnh kính vỡ

Thu dọn các mảnh kính vỡThu dọn các mảnh kính vỡKhi bạn lau dọn một món đồ thủy tinh bị vỡ như ly hoặc chén, sử dụng chổi quét nhà thôi là chưa đủ vì có thể còn nhiều mảnh vẫn còn sót lại, gây nguy hại cho bản thân và gia đình của bạn. Ngay lúc này, hãy sử dụng một lát bánh mì sandwich để thấm lên những chỗ có thủy tinh rơi vỡ, những miếng vụn nhỏ nhất cũng sẽ dính vào bánh mì và giúp bạn làm sạch một cách hiệu quả nhất.

Lau sạch bụi bẩn bám trên tranh

Lau sạch bụi bẩn bám trên tranhLau sạch bụi bẩn bám trên tranhNhững bức tranh sơn dầu sau khi treo trên tường lâu ngày sẽ xuất hiện bụi làm giảm đi giá trị của tác phẩm. Bạn cũng không nên sử dụng các loại hóa chất tẩy rửa để làm sạch vì có thể gây hỏng bức tranh, thay vào đó hãy sử dụng một lát bánh mì và thấm nhẹ lên chỗ bụi bám để có thể làm bức tranh sáng bóng trở lại, thật đơn giản phải không nào!Tham khảo thêm: Bánh mì Roti là gì? Hướng dẫn làm bánh mì Roti Ấn Độ, bánh mì Roti Malaysia

Mua ngay bánh mì sandwich tại Báo Đắk Nông để giúp ích cho cuộc sống của bạn nhé

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bánh mì không chỉ để ăn mà còn có nhiều công dụng hay ho khác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO