5 thực phẩm giúp bạn nhớ dai

05/07/2010 14:04

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, quả việt quất chứa những hợp chất có khả năng chống lại quá trình lão hóa của bộ não và phòng ngừa chứng bệnh mất trí của người già...

ADQuảng cáo

Quả việt quất (blueberry)

Quả việt quất

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, quả việt quấtchứa những hợp chất có khả năng chống lại quá trình lão hóa của bộ não và phòngngừa chứng bệnh mất trí của người già.

Trứng gà tươi

Các nhà nghiên cứu tìm thấy trong trứng một lượngkhá lớn selenium, một khoáng chất rất có lợi cho bộ não, giúptrẻ hóa não bộ, tăng cường trí nhớ. Họ khuyên lựa chọn trứng như mộtloại thực phẩm bổ dưỡng mỗi sáng.

Mù tạt

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Điều này nghe có vẻ khá khó tin nhưng các bằng chứngy khoa lại cho thấy nếu mỗi ngày thu nạp khoảng 17 mg mù tạt (tương đương mộtthìa canh), bạn sẽ kích thích được các gen ở bộ não hoạt động tích cựchơn, giảm nguy cơ mất trí nhớ, tăng cường trí tuệ.

Cá hồi

Cá hồi không chỉ bổ dưỡng cho sức khỏe nói chungmà thực sự được xem như một loại thực phẩm chức năng dành riêng cho não.Axit omega-3 có nhiều trong cá hồi là loại cơ thể không có khả năng tựtổng hợp, chỉ có thể thu nạp từ các thực phẩm bên ngoài. Omega-3 axit và DHA lànhững thành phần quan trọng không thể thiếu trong quá trình cấu thành bộ não,giúp trí não hoạt động một cách tích cực.

Cải xoăn

Loại cải này nói riêng và các loại rau thuộc họ cảicó lá màu xanh sẫm nói chung được khuyên nên ăn mỗi ngày để bổ sung carotenoidvà flavonoids, giúp làm chậm quá trình lão hóa và tránh nguy cơ suy giảm trínhớ.

Q.S (st)

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
5 thực phẩm giúp bạn nhớ dai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO