4 dụng cụ bếp bạn cần thay thế để bảo vệ sức khỏe

01/12/2021 10:17

Có thể nhiều người sẽ không ngờ rằng, những nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe lại ở ngay bên trong căn bếp mà mình không nhận ra từ những dụng cụ nhà bếp . Hôm nay hãy cùng tìm hiểu những bí ẩn này nhé!

ADQuảng cáo

1Chảo chống dính

Nguy hại từ chảo chống dính đến sức khỏe- Tác hại: Lớp PTFE (polytetrafluoroethylene) được phủ lên bề mặt chảo, ở nhiệt độ cao sẽ bắt đầu tiết ra độc tố.Một số loại ung thư như ung thư vú, tuyến tiền liệt và ung thư buồng trứng có liên quan đến tác hại của một hợp chất PFOA (axit perfluorooctanoic) có trong dụng cụ này.- Biện pháp: Thay chảo chống dính bằng chảo gang. Chảo gang không rò rỉ chất độc hại, nhưng vẫn có khả năng chống dính cao.

2Nồi, chảo bằng nhôm

Sử dụng nhôm trong nấu ăn có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe- Tác hại: Nhôm ở nhiệt độ quá cao sẽ dễ bị bong tróc, giải phóng kim loại vào thức ăn ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương.- Biện pháp: Sử dụng nồi, chảo bằng thủy tinh
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
vì nó thân thiện với môi trường, không chứa chất gây hại sức khỏe.

3Dụng cụ bằng đồng

Nguy hại từ dụng cụ bằng đồng đến sức khỏe- Tác hại: Dụng cụ bằng đồng có nguy cơ dẫn đến ngộ độc kim loại nặng nếu tích tụ lâu ngày trong cơ thể.- Biện pháp: Thay các dụng cụ nấu ăn làm từ đồng bằng thép không gỉ.

4Đồ gốm tráng men

Lớp phủ bề mặt gốm ẩn chứa nhiều kim loại độc hại- Tác hại: Chìcadmimum có trong lớp phủ sẽ ngấm vào thức ăn. Nhiễm độc chì dẫn đến đau bụng, nhức đầu, vô sinh và các biến chứng sức khỏe khác.- Biện pháp: Sử dụng gốm tự nhiên 100%, không có lớp phủ vì nó không độc hại, tuy nhiên nhược điểm là giá thành cao.Nếu các bạn cảm thấy hữu ích đừng quên chia sẻ để mọi người cùng biết nhé!

Chọn mua dụng cụ nhà bếp tại Báo Đắk Nông

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
4 dụng cụ bếp bạn cần thay thế để bảo vệ sức khỏe
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO