Xây nhà tiết kiệm năng lượng đầu tiên vào năm 2013

12/11/2012 09:59

Nhà tiết kiệm năng lượng đầu tiên tại Việt Nam sẽ được xây dựng ở Thành phố Hồ Chí Minh vào giữa năm 2013 do Trung tâm Tiết kiệm Năng lượng Thành phố Hồ Chí Minh (ECC) và Công ty Kiến trúc Kaergaard Andersen và Trường Đại học Bắc Đan Mạch thực hiện...

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Nhà tiết kiệm năng lượng đầu tiêntại Việt Nam sẽ được xây dựng ở Thành phố Hồ Chí Minh vào giữa năm 2013 do Trungtâm Tiết kiệm Năng lượng Thành phố Hồ Chí Minh (ECC) và Công ty Kiến trúcKaergaard Andersen và Trường Đại học Bắc Đan Mạch thực hiện.


Chuyên giaĐan Mạch cùng các chuyên viên ECC tại lớp học thiết kế tòa nhà tiết kiệm nănglượng.

(Nguồn: tietkiemnangluong.com.vn).

Thông tin trên đã được công bố tạiHội thảo “ Tòa nhà tối ưu năng lượng của Đan Mạch tại Việt <_st13a_place w:st="on"><_st13a_country-region w:st="on">Nam”, vừa được tổ chức tại Thànhphố Hồ Chí Minh.


Hội thảo có sự tham dự của Bộ trưởng Bộ Xây dựng Năng lượng và Khí hậu Đan MạchMartin Lidergaard; Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh Lê MạnhHà và đông đảo các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam và Đan Mạch.


Các chuyên gia đến từ Đan Mạch đã giới thiệu những mô hình trong thiết kế, xâydựng đạt tiêu chuẩn xanh, tiết kiệm năng lượng. Mô hình Nhà tiết kiệm nănglượng của Đan Mạch tại Việt <_st13a_place w:st="on"><_st13a_country-region w:st="on">Nam, được xem như một trung tâm thiết kế và xây dựng công trình tối ưu hóa nănglượng.


Nhà tiết kiệm năng lượng được xây dựng bằng vật liệu cách nhiệt tốt, giảm thiểunhu cầu sử dụng năng lượng, đồng thời tốt cho sức khỏe và thoải mái tiện nghivới không khí bên trong thông suốt nhờ thiết kế thông minh, tăng ánh sáng tựnhiên và khí trời.


Các chuyên gia của Đan Mạch cho biết nguyên tắc trong thiết kế nhà tiết kiệmnăng lượng là tự tạo ra nguồn năng lượng lớn hơn mức sử dụng và nhằm kết nốibền vững với cộng đồng.


Đan Mạch là một trong những nước có kinh nghiệm hàng đầu thế giới trong thiếtkế, xây dựng các tòa nhà xanh.


Thông qua chương trình hợp tác với Đan Mạch, Việt <_st13a_place w:st="on"><_st13a_country-region w:st="on">Nam cũng như Thành phố Hồ Chí Minhcó thêm thông tin, nắm bắt được những kiến thức tốt trong xây dựng các tòa nhàxanh, tiết kiệm năng lượng.


Ông Martin Lidergaard, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Năng lượng và Khí hậu Đan Mạch chorằng tiềm năng tiết kiệm năng lượng giữa Việt Nam và Đan Mạch hiện nay là rấtlớn, nhất là trong lĩnh vực xây dựng có nhiều hứa hẹn.


Đan Mạch là quốc gia có các tiêu chuẩn tiết kiệm năng lượng trong xây dựng rấtkhắt khe và chất lượng nhất thế giới.


Với việc triển khai xây dựng nhà tiết kiệm năng lượng tại Việt <_st13a_place w:st="on"><_st13a_country-region w:st="on">Namsắp tới sẽ mở ra những cơ hội hợp tác cho hai bên trong lĩnh vực xây dựng, tiếtkiệm năng lượng.

T.D (Theo TTXVN)

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xây nhà tiết kiệm năng lượng đầu tiên vào năm 2013
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO