Tuổi trẻ Đắk Glong có nhiều hoạt động vì cộng đồng

Hoàng Hoài| 23/01/2015 09:41

Xung kích tình nguyện vì cộng đồng, xã hội là một trong những hoạt động được các cấp Đoàn trên địa bàn huyện Đắk Glong chú trọng thực hiện, góp phần đáng kể trong viêc giáo dục, định hướng cho đoàn viên, thanh niên sống có trách nhiệm với bản thân, cộng đồng, xã hội.

ADQuảng cáo

Theo đó, trong năm 2014, cùng với việc thực hiện tốt công tác phối hợp hoạt động đã ký kết với các đơn vị thì các cấp Đoàn còn huy động nhiều nguồn lực khác nhau để tổ chức các hoạt động xung kích, tình nguyện vì cộng đồng, xã hội.

Đơn cử như Huyện đoàn phối hợp với Đoàn thanh niên Công an tỉnh tổ chức chương trình tặng quà, khám, cấp phát thuốc cho đồng bào dân tộc thiểu số tại thôn Đắk Snao, xã Quảng Sơn. Dịp này, Đoàn đã tặng 20 suất quà và  cấp phát trên 200 cơ số thuốc cho bà con nghèo với tổng số tiền gần 14 triệu đồng. Hay vào dịp Tết Nguyên đán, Huyện đoàn phối hợp tổ chức các chương trình giao lưu văn nghệ, thể dục, thể thao và tặng quà cho các hộ gia đình đặc biệt khó khăn, góp một phần giúp bà con  thoải mái tinh thần để đón tết cổ truyền ấm cúng.

Còn vào dịp Tết Trung thu 2014, Huyện đoàn đã tổ chức Ngày hội trẻ thơ và Đêm hội trăng rằm, thu hút hàng trăm thiếu niên, nhi đồng tham gia. Qua ngày hội, các em không chỉ được thưởng thức các chương trình văn nghệ, vui chơi với chị Hằng, chú Cuội mà còn cảm nhận được sự quan tâm của xã hội với mình, tiếp tục cố gắng hơn nữa trong học tập.

Một điểm nhấn trong hoạt động xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của tổ chức Đoàn đó chính là việc triển khai có hiệu quả Chương trình Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Đắk Glong. Theo đó, để có quỹ trao tặng học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong học tập, Huyện đoàn đã huy động nhiều nguồn lực khác nhau như vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp hảo tâm trên địa bàn đóng góp kinh phí.

Riêng trong năm 2014, Huyện đoàn đã trao 20 suất học bổng trị giá 10 triệu đồng cho 20 em học sinh. Điều đáng ghi nhận nữa là mặc dù còn gặp khó khăn do thiếu kinh phí hoạt động, song với tinh thần, trách nhiệm của tuổi trẻ, các cấp Đoàn trong huyện luôn duy trì có hiệu quả Chương trình Ngày thứ 7 tình nguyện với các hoạt động thiết thực như vệ sinh thân thể, cắt móng tay, cắt tóc cho trẻ em tại các xã khó khăn, tặng quà các gia đình chính sách…

ADQuảng cáo

Anh K’Quàng, đoàn viên ở xã Quảng Khê cho biết: “Các hoạt động tình nguyện luôn được đông đảo đoàn viên, thanh niên hưởng ứng. Bởi những việc này hết sức cụ thể, thiết thực, nhằm tuyên truyền để bà con hiểu tầm quan trọng trong việc nuôi dạy trẻ, phòng, tránh những bệnh tật không đáng có do vệ sinh không tốt gây ra”.

Ngoài các hoạt động trên thì các cấp Đoàn trong huyện Đắk Glong còn thực hiện nhiều hoạt động thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” như thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách, người có công với cách mạng; tổ chức các hoạt động dọn vệ sinh, giúp đỡ các hộ gia đình neo đơn thu hoạch mùa màng…

Vào các dịp như Tháng thanh niên, đoàn viên, thanh niên còn phối hợp với sinh viên tình nguyện về vùng khó thực hiện các hoạt động như chuyển giao khoa học kỹ thuật, sửa chữa và làm nhà tình nghĩa, nhà văn hóa cộng đồng, đường giao thông, thu hoạch mùa màng, ôn tập văn hóa hè…

Theo anh Nguyễn Hoài Phương, Bí thư Huyện đoàn Đắk Glong thì việc giáo dục lý tưởng cho đoàn viên, thanh niên không phải là nói lý thuyết suông mà phải có việc làm, hành động cụ thể để họ trực tiếp tham gia. Có như vậy, giới trẻ mới cảm nhận rõ được những việc làm của mình có ích cho xã hội để ngày càng tham gia tích cực hơn.

Qua thực tế cho thấy, hoạt động xung kích, tình nguyện vì cộng đồng xã hội đã góp phần giáo dục lý tưởng sống cho thanh niên rất hữu ích, nhất là từng bước đưa Phong trào “3 trách nhiệm” (trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội) ngày càng thực chất, thiết thực hiệu quả hơn...

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuổi trẻ Đắk Glong có nhiều hoạt động vì cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO