Từ 1/9, học sinh THPT vùng khó khăn sẽ được hỗ trợ ăn, ở

18/07/2013 16:21

Học sinh đủ điều kiện được hỗ trợ tối đa 9 tháng/năm học, mức hỗ trợ tiền ăn/tháng bằng 40% mức lương tối thiểu chung...

ADQuảng cáo

Họcsinh đủ điều kiện được hỗ trợ tối đa 9 tháng/năm học, mức hỗ trợ tiền ăn/thángbằng 40% mức lương tối thiểu chung.

Đây là nội dung chính trong Thông tưliên tịch số 27/2013/TTLT-BGDĐT-BTC được Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Tài chínhban hành ngày 16/7 hướng dẫn thực hiện Quyết định số 12/2013/QĐ-TTg của Thủtướng Chính phủ quy định chính sách hỗ trợ học sinh trung học phổ thông ởvùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.

Theo đó, để được hưởng hỗ trợ, họcsinh là người dân tộc thiểu số phải bảo đảm các điều kiện: Đang học cấp trunghọc phổ thông tại trường THPT hoặc trường phổ thông có nhiều cấp học (cócấp trung học phổ thông) thuộc loại hình công lập. Học sinh đó, bố, mẹ hoặcngười giám hộ có hộ khẩu thường trú tại xã, thôn có điều kiện kinh tế, xã hộiđặc biệt khó khăn theo quy định; nhà ở xa trường hoặc địa hình cách trở, giaothông đi lại khó khăn, không thể đến trường và trở về nhà trong ngày, phải ởlại trường hoặc khu vực gần trường để học tập...

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Với học sinh là người dân tộc Kinh,ngoài các điều kiện trên, phải thuộc hộ nghèo theo chuẩn hộ nghèo quy định tạiQuyết định số 09/2011/QĐ-TTg của Thủ tướng quy định chuẩn hộ nghèo, hộ cậnnghèo áp dụng cho giai đoạn 2011-2015.

Các đối tượng đủ điều kiện nêu trênđược hỗ trợ tối đa 9 tháng/năm học, mức hỗ trợ tiền ăn/tháng bằng 40% mức lươngtối thiểu chung. Với các em học sinh phải tự lo chỗ ở, mỗi tháng được hỗ trợtiền nhà ở bằng 10% mức lương tối thiểu chung và được hưởng hỗ trợ không quá 9tháng/năm học/học sinh.

Chính sách hỗ trợ này được thực hiệntừ 1/9/2013, tuy nhiên học sinh thuộc diện này sẽ được tính hưởng hỗ trợ từngày 15/3/2013.

Nguồn VOV

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ 1/9, học sinh THPT vùng khó khăn sẽ được hỗ trợ ăn, ở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO