Trường THCS Nguyễn Tất Thành: Nâng cao chất lượng giáo dục từ các phong trào thi đua

20/04/2011 08:07

Trường THCS Nguyễn Tất Thành (Gia Nghĩa) được thành lập từ năm 2003 trên cơ sở chia tách từ Trường PTCS Nguyễn Thị Minh Khai...

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Trường THCS Nguyễn TấtThành (Gia Nghĩa) được thành lập từ năm 2003 trên cơ sở chia tách từ TrườngPTCS Nguyễn Thị Minh Khai. Những năm qua, nhờ sự quan tâm của các cấp chínhquyền cùng nỗ lực vượt khó vươn lên của giáo viên, học sinh và phụ huynh,trường đã được đầu tưxây dựng khang trang, chất lượng dạy và học ngày được nâng lên.

 Ông Phan Ngọc Sơn, Hiệu trưởng nhà trườngcho biết: “Hiện nhà trường có gần 20 phòng học đúng tiêu chuẩncùng nhiều phòng chứcnăng như tin học, thư viện, thí nghiệm, truyền thống... với đầy đủ trang thiếtbị phục vụ cho nhu cầu học tập của hơn 750 học sinh. Nâng cao chất lượng dạy vàhọc luôn được nhà trường xác định là nhiệm vụ trọng tâm trong suốt những nămhọc vừa qua. Trong đó, việc thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua luônđược trường chú trọng nhằm tạo động lực để mỗi giáo viên, học sinh nỗ lực dạytốt, học tốt”. Một trong những phong trào được nhà trường đẩy mạnh trong thờigian qua là phong trào “Dạy tốt, học tốt”. Để thực hiện phong trào một cáchhiệu quả, nhà trường đã chủ động xây dựng từng hoạt động, cách làm cụ thể, phùhợp với giáo viên và học sinh. Theo đó, việc phân luồng học sinh luôn được nhàtrường chú trọng và thực hiện một cách hợp lý nhằm phát hiện, bồi dưỡng họcsinh giỏi cũng như kịp thời có các biện pháp phụ đạo cho những học sinh yếu,kém. Nhờ đó, những năm gần đây, chất lượng học tập của học sinh đã có nhữngchuyển biến tích cực. Số lượng học sinh khá, giỏi của trường năm sau đều đạtcao hơn năm trước, trong khi đó, tỷ lệ học sinh yếu, kém giảm đáng kể. Cụ thể,năm học vừa qua, trường có hơn 93% học sinh đạt hạnh kiểm khá, tốt; gần 50% họcsinh có học lực khá, giỏi (tăng hơn 23% so với năm học 2004-2005). Số lượng họcsinh tham gia các kỳ thi học sinh giỏi cấp thị xã, tỉnh cũng tăng theo từngnăm. Từ năm 2005 đến nay, toàn trường có 340 học sinh giỏi các cấp.

 Về đội ngũ giáo viên, trong công tácgiảng dạy, các thầy, cô giáo luôn chú trọng cải tiến phương pháp dạy theo yêucầu đổi mới chương trình sách giáo khoa để truyền tải kiến thức đến từng đốitượng học sinh sao cho phù hợp và dễ hiểu. Phong trào viết sáng kiến kinhnghiệm luôn được các giáo viên nhiệt tình hưởng ứng với hơn 40% tham gia mỗinăm. Đặc biệt, thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đứcHồ Chí Minh”, đội ngũ giáo viên của trường luôn phấn đấu để “Mỗi thầy, cô giáolà một tấm gương tự học và sáng tạo” cho học sinh noi theo. Với sức trẻ và tinhthần trách nhiệm cao, các thầy, cô giáo luôn cố gắng học tập, nâng cao trình độchuyên môn, nghiệp vụ, từng bước tiếp cận và đưa công nghệ thông tin vào giảngdạy, đem lại hiệu quả cao trong quá trình truyền đạt kiến thức cho học sinh.Nhờ đó, năng lực giảng dạy của giáo viên được nâng cao, chất lượng giờ dạy cũngngày càng đảm bảo. Đến nay, trường có 100% giáo viên đạt trình độ chuẩn và trênchuẩn, hơn 70% giáo viên được xếp loại giỏi về năng lực chuyên môn; 100% giáoviên tham gia các phong trào thao giảng, dự giờ, thi giáo viên giỏi các cấp...Số lượng giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi các cấp của trường tăng từ14,7% (năm học 2005-2006) lên hơn 42% (năm học 2010-2011).

 Cùng với việc đẩy mạnh phong trào thi đua“Dạy tốt, học tốt”, Trường THCS Nguyễn Tất Thành còn là điểm sáng trong cácphong trào thanh, thiếu niên với nhiều hoạt động ngoại khóa sôi nổi, lành mạnh,tạo môi trường tích cực cho giáo viên, học sinh rèn luyện, học tập, từ đó, gópphần nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục trong nhà trường. Với những kết quảđạt được, vừa qua, trường đã vinh dự được đón nhận danh hiệu trường chuẩn Quốcgia cấp độ 1 do UBND tỉnh trao tặng.

 Vũ Trang

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường THCS Nguyễn Tất Thành: Nâng cao chất lượng giáo dục từ các phong trào thi đua
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO