Mẹo vặt

Tổng hợp 10 bức tranh, hình ảnh 26/3 đẹp, độc đáo và ý nghĩa nhất 2024

Kiên Trung 25/03/2024 16:42

Ngày thành lập Đoàn đang đến rất gần nên những hình ảnh 26/3 đẹp và rõ nét được mọi người tìm kiếm nhiều. Dưới đây là top 10 hình ảnh về ngày thành lập Đoàn 26/3 và các bức tranh 26/3 đẹp và đơn giản không kém khác.

ADQuảng cáo

Xem thêm:

10 bức tranh, hình ảnh 26/3 đẹp, độc đáo và ý nghĩa nhất 26/3

Hình ảnh 26/3 - Biểu tượng cho lý tưởng muôn thuở

Hình ảnh, biểu tượng về ngày thành lập Đoàn 26/3 chắc hẳn đã rất quen thuộc với mọi người dân Việt Nam. Đặc biệt không thể thiếu là thế hệ trẻ thanh niên. Biểu tượng được in trên áo Đoàn, trên những là cờ đỏ thắm. Mỗi khi được khoác lên chiếc áo Đoàn, cầm lá cờ biểu tượng Đoàn có lẽ ai cũng sẽ cảm thấy vô cùng hãnh diện và tự hào.

Hình biểu tượng của Đoàn thanh niên là hình tròn với dòng chữ uốn lượn bên ngoài. Giữa vòng tròn là cánh tay thanh niên giơ cao lá cờ đỏ sao vàng lấp lánh. Biểu tượng thể hiện lòng yêu nước, sự quyết tâm gìn giữ, bảo vệ đất nước của thế hệ trẻ. Hơn hết, đây là hình ảnh nêu cao tinh thần đoàn kết và sức trẻ của thanh niên Việt Nam.

Hình ảnh 26/3 ý nghĩa
Hình ảnh ý nghĩa quen thuộc nhất là biểu tượng của Đoàn

Bức tranh 26/3 - Tem thư

Đây là hình ảnh tem thư kỷ niệm ngày 26/3, một sự kiện lịch sử quan trọng. Ngày này năm 1931, Hội nghị Ban chấp hành TW Đảng lần thứ 2 đã đưa ra những quyết định quan trọng về công tác thanh niên, tạo nên những cột mốc đáng kể. Bưu chính Việt Nam phát hành bức tem thư này để kỷ niệm một dấu mốc quan trọng, giữ cho thế hệ trẻ sau này luôn nhớ và trân trọng.

Bộ tem thư được công ty Bưu chính Việt Nam phát hành vào ngày 26/3/1931 là ngày thành lập Đoàn thanh niên. Tem thư thể hiện nhiều ý nghĩa và đánh dấu các cột mốc lịch sử quan trọng.

Mỗi khi nhìn vào ảnh chụp bộ tem thư, chúng ta sẽ nhớ đến hình ảnh về ngày thành lập Đoàn 26/3. Nó cho thấy những nét đẹp lao động thuần túy, mộc mạc tại những vùng thôn quê Việt Nam. Có thể thấy như con trâu đi cày, gặt lúa, cùng nhau ra đồng,... Mỗi tem thư đều nổi bật lên dòng chữ “Việt Nam Cộng Hoà”. Điều này để lan tỏa lòng yêu nước tới mọi người.

Hình ảnh 26/3
Tem thư
Tem thư

Điều tôn chỉnh hành động - Bức tranh 26/3

Hình ảnh 26/3 - Điều tôn chỉnh hành động được vẽ bởi hoạ sĩ Nguyễn Hải Tảo về tinh thần yêu nước của Đoàn viên thanh niên và kỷ niêm ngày thành lập Đoàn. Mỗi dịp 26/3 hằng năm, tranh lại được chia sẻ rộng rãi. Điểu này nhắc thanh niên luôn nhớ mãi lời Bác dạy. Đó là “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”.

Trên bức tranh là hình ảnh 3 bạn Đoàn viên mặc chiếc áo xanh thẳm nhìn về phía Bác Hồ. Đôi tay họ đưa lên cao thể hiện sự quyết tâm, tin tưởng. Hình ảnh Bác bên trong đoá sen như người cha luôn dẫn đường, chỉ lối cho thế hệ mai sau.

Hình ảnh về ngày thành lập đoàn 26/3
Điều tôn chỉnh hành động

Kỷ lục xếp hình huy hiệu Đoàn

Để kỷ niệm ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, các Đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh Bình Định đã tập hợp lại và xếp thành hình huy hiệu Đoàn. Hơn 5500 Đoàn viên đến từ các trường đại học, cao đẳng Bình Định ghi danh vào kỷ lục với số lượng người đông nhất trong lịch sử. Hình ảnh này được chụp lại trong khoảnh khắc các thanh niên xếp hình biểu tượng Đoàn với đôi tay cầm lá cờ đỏ sao vàng lấp lánh.

Bức tranh chụp vào ngày 21/3/2015 tại Trung tâm TP. Quy Nhơn (Bình Định) với hơn 5.500 đoàn viên, thanh niên đến từ nhiều trường Đại học, Cao Đẳng trong tỉnh Bình Định. Họ đã thiết lập kỷ lục Việt Nam với việc xếp hình huy hiệu Đoàn, thể hiện tinh thần yêu nước và sự nhiệt huyết của thanh niên trong việc xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Hình ảnh 26/3 đẹp
Kỷ lục xếp hình huy hiệu Đoàn

Hình ảnh 26/3 - Những Người lạc mất

Bức ảnh được trưng bày tại một triển lãm vào ngày 26/3 để tôn vinh người anh hùng trẻ đã ra đi để bảo vệ Tổ quốc. Cô gái Vũ Thị Thanh Phương đã hy sinh thân mình trong cuộc chiến tranh khốc liệt để gìn giữ sự độc lập của quê hương. 10 người bạn học nay chỉ còn 9 trong ảnh. Điều này để lại nỗi tiếc thương vô hạn cho những người bạn, người thân.

Hình ảnh 26/3 - Những Người lạc mất tôn vinh sự dũng cảm, luôn sẵn sàng hy sinh thân mình của những người trẻ. Tấm ảnh cũng truyền động lực để thế hệ trẻ hiện nay. Chúng ta phải luôn gìn giữ lòng yêu nước và nỗ lực để đất nước ngày càng giàu mạnh.

Hình ảnh về ngày thành lập đoàn 26/3
Những Người lạc mất

Bức tranh 54 dân tộc anh em

Hình ảnh 26/3 này thể hiện rõ tinh thần đoàn kết của 54 dân tộc anh em cùng chung sống trên mảnh đất hình chữ S. Bức tranh được vẽ với đường nét đơn giản nhưng ý nghĩa. Trên nền lá cờ Đảng đỏ thắm là hình ảnh những người dân Việt Nam. Tất cả cùng chung tay góp sức bảo vệ, xây dựng đất nước.

Bức tranh với lá cờ Đảng nổi bật, mô tả hình ảnh đoàn kết của công dân Việt Nam trên mọi miền đất nước, vượt qua tôn giáo, dân tộc, nghề nghiệp... Tất cả tin tưởng vào lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, cam kết chiến đấu, học tập và lao động hết mình để đất nước phát triển.

Trên bức tranh là những người dân làm mọi ngành nghề. Có thể thấy như bác sĩ, nông dân, giáo viên, học sinh,... Họ có thể làm những ngành nghề khác nhau, dân tộc khác nhau. Nhưng họ có chung tấm lòng yêu nước và tinh thần đoàn kết, yêu thương nhau.

Hình ảnh về ngày thành lập đoàn 26/3
Bức tranh 54 dân tộc anh em

Vẻ đẹp của bản đồ đất nước

Bản đồ nước ta có hình chữ S xinh đẹp với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Thế hệ thanh thiếu niên bao đời nay luôn có lòng yêu nước mãnh liệt. Họ cố gắng phấn đấu bằng cả sức lực, trí tuệ để gìn giữ lãnh thổ đất nước. Bức tranh Vẻ đẹp của bản đồ đất nước không chỉ thể hiện vẻ đẹp của Tổ quốc mà còn là hình ảnh 26/3 nhắc nhở chúng ta phải luôn cố gắng để phát triển đất nước giàu mạnh.

Hình ảnh trong tranh được thể hiện qua nét vẽ sáng tạo, tỉ mỉ. Người xem có thể thấy được thắng cảnh hùng vĩ của đất nước ta. Cùng với đó là 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Tranh do nhóm sinh viên của trường Đại học Y Dược Hồ Chí Minh thực hiện trong 10 ngày. Các bạn sinh viên đã dành tất cả tâm huyết của mình vào bức tranh ý nghĩa.

Hình ảnh 26/3 ý nghĩa
Vẻ đẹp của bản đồ đất nước

Hình ảnh 26/3 về chiếc bánh sinh nhật Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh

Hình ảnh 26/3
Hình ảnh 26/3 về chiếc bánh sinh nhật Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh
ADQuảng cáo

Nghe có vẻ lạ lẫm? Tuy nhiên, Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời chính thức vào ngày 26/03/1931, là ngày kỷ niệm sinh nhật của Đảng. Để làm cho bữa tiệc sinh nhật trở nên độc đáo, một cửa hàng bánh ngọt đã tạo nên chiếc bánh kem 'đặc biệt' cho Đảng. Khung cảnh này đã khiến thực khách bật cười, và tấm ảnh đã trở thành hiện tượng trong một thời gian dài.

Để kỷ niệm ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh 26/3/1931 này, một cửa hàng đã sáng tạo ra chiếc bánh kem mừng sinh nhật Đoàn. Bánh hình vuông lấy tone màu xanh pastel là chủ đạo. Trên mặt bánh in biểu tượng của Đoàn thanh niên. Cùng với dòng chữ đỏ tươi để chào mừng ngày Đoàn được ra đời.

Hình ảnh 26/3 về chiếc bánh sinh nhật kỷ niệm ngày thành lập Đoàn được lưu truyền qua nhiều năm cho tới ngày nay. Dịp 26/3 hằng năm, hình ảnh chiếc bánh lại được chia sẻ lên nhiều diễn đàn. Nó mang ngày kỷ niệm đến gần hơn với thế hệ trẻ.

Tiếng cười tuổi trẻ - Hình ảnh 26/3

Tiếng cười tuổi trẻ là hình ảnh 26/3 được lan truyền rộng rãi về ngày thành lập Đoàn mỗi dịp lễ đến. Tấm hình ghi lại cảnh những bạn thanh niên của Đoàn thanh niên Cộng Sản Hồ Chí Minh đang chào đón đoàn đại biểu tàu thanh niên ASEAN đến từ Nhật Bản, tại Quân cảng Cát Lái, Quận 2, TP. HCM vào chiều ngày 17/11/2015.

Trong hình là cảnh các bạn trẻ mặc áo thanh niên xanh thắm. Trên tay họ là lá cờ đỏ sao vàng quốc kỳ của Việt Nam. Gương mặt ai cũng vui tươi, năng động và tràn đầy hứng khởi. Tinh thần của những bạn trẻ Việt Nam khiến đoàn đại biểu Nhật Bản cảm thấy thoải mái và vui vẻ hơn.

Hình ảnh 26/3 đẹp
Tiếng cười tuổi trẻ

Bức tranh 26 /3 - Vinh danh tình quân dân sâu sắc, tha thiết

Tình cảm giữa người chiến sĩ và nhân dân luôn ấm áp và tràn ngập tình thương. Hình ảnh ngày 26/3 Vinh danh tình quân dân thể hiện khoảnh khắc đoàn tụ của người lính hải quân và gia đình nhỏ của mình. Niềm vui không chỉ thể hiện trên gương mặt của người thân, người chiến sĩ mà còn lan tỏa sang cả những người dân xung quanh. Nhìn vào bức tranh, người xem có thể thấy giây phút đoàn tụ của người lính với gia đình thật ấm áp và hạnh phúc.

Hình ảnh trong tranh được phác họa bằng những đường nét đơn giản. Những nét vẽ không quá tỉ mỉ nhưng lại đầy ý nghĩa. Màu sắc trong tranh tràn đầy tươi sáng, rực rỡ. Nó như thể chính là tình cảm mà nhân dân dành cho người lính hải quân. Khi nhìn hình ảnh này, thanh thiếu niên phải cố gắng nhiều hơn nữa để cống hiến cho đất nước ngày càng phát triển. Đồng thời, không phụ lòng những người lính ngày đêm bảo vệ biển đảo Tổ quốc.

Hình ảnh 26/3
Vinh danh tình quân dân sâu sắc, tha thiết

24 hình ảnh về các bức tranh 26/3 đẹp, đơn giản và dễ thương

Hy vọng những bức tranh mà Báo Đắk Nông chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng khi vẽ tranh 26/3:

Tranh vẽ về ngày 26/3
vẽ tranh 26/3
 tranh vẽ 26/3
vẽ tranh ngày 26 tháng 3
vẽ tranh chủ đề 26/3
tranh vẽ về 26/3
tranh vẽ về ngày 26/34
vẽ tranh 26/3
tranh vẽ 26/3
 tranh 26/3
vẽ tranh ngày 26 tháng 3
vẽ tranh chủ đề 26/3
 tranh vẽ về 26/3
vẽ tranh về ngày 26 tháng 3
tranh vẽ về ngày 26/3
vẽ tranh 26/3
tranh vẽ ngày 26 tháng 3
tranh vẽ về 26 tháng 3
tranh vẽ ngày 26/3 đẹp
mẫu tranh vẽ về ngày 26 tháng 3
 vẽ tranh ngày 26 tháng 3
vẽ tranh chủ đề 26/3
vẽ tranh về ngày 26 tháng 3
tranh vẽ về ngày 26/3

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng hợp 10 bức tranh, hình ảnh 26/3 đẹp, độc đáo và ý nghĩa nhất 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO