Tiến độ sản xuất vụ thu đông được khẩn trương, bảo đảm kế hoạch

Hồng Thoan| 08/11/2016 11:09

Thời gian này, gia đình chị Lê Thị Hai ở thôn Xuyên Phước, xã Đức Xuyên (huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông) đang tập trung nhân lực, vật lực để hoàn thành việc trồng 1 ha khoai lang còn lại trong tổng số 3 ha cho kịp thời vụ.

ADQuảng cáo

Để nhanh chóng hoàn thành việc trồng khoai lang vụ thu đông,  gia đình chị phải thuê thêm 4 nhân công từ khâu làm đất, cắt giống đến trồng.

Chị Lê Thị Hai cho biết: Ngay sau khi thu hoạch xong ngô vụ hè thu, gia đình tôi tiến hành làm đất ngay để chuẩn bị cho vụ thu đông. Tuy nhiên, không phải do gấp  rút mà làm ẩu, gia đình tôi triển khai các bước khá cẩn thận. Và tranh thủ lúc trời không mưa, đất có độ ẩm hợp lý thì xuống giống. Khoai gia đình trồng là giống khoai lang Nhật Bản được nhân giống và chăm sóc, chọn lựa kỹ càng để bảo đảm cây sinh trưởng, phát triển tốt.

Nông dân thôn Xuyên Phước, xã Đức Xuyên (Krông Nô) cắt giống khoai lang chuẩn bị trồng vụ thu đông

ADQuảng cáo

Theo Phòng Nông nghiệp - PTNT huyện Krông Nô, hiện tiến độ sản xuất chung của huyện đã đạt khoảng 3.000 ha/ 3.170 ha kế hoạch. Trong đó, diện tích một số loại cây trồng đã vượt so với kế hoạch như khoai lang 169 ha/160 ha, đậu các loại 168/150 ha...

Tương tự, tại các huyện Đắk Glong, Chư Jút, tiến độ gieo trồng các loại cây trồng cũng nhanh hơn so với vụ đông xuân năm ngoái. Cụ thể theo thống kê của Sở Nông nghiệp-PTNT thì hiện nay, tiến độ gieo trồng của huyện Chư Jút đã thực hiện được 11.560 ha, đạt gần 100% so với kế hoạch. Trong đó, các loại cây trồng chính gồm: Ngô: 9.000 ha, đậu lạc: 1.000 ha, đậu nành: 763 ha...

Thống kê của Sở Nông nghiệp-PTNT, đến nay toàn tỉnh đã xuống giống được 27.193 ha/ 29.320 ha cây trồng các loại, đạt 92,74% so với kế hoạch, nhanh hơn 1.786 ha so với vụ thu đông năm ngoái.  Điều này đã cho thấy sự vào cuộc quyết liệt, tích cực hơn của các địa phương, ngành chức năng trong việc vận động nhân dân khai thác, mở rộng diện tích sản xuất để tăng thu nhập.

Hiện tại, để bảo đảm sản xuất vụ thu đông an toàn, ngành Nông nghiệp tỉnh cũng đang tăng cường công tác kiểm tra, tu bổ, điều tiết các công trình thủy lợi nhằm tránh việc ngập úng đầu vụ cũng như khô hạn cuối vụ. Các địa phương đang tiếp tục hướng dẫn bà con tập trung chăm sóc, cũng như bón phân cân đối, sử dụng thuốc bảo vệ thực vật đúng nguyên tắc, quản lý dịch hại tổng hợp, kiểm soát chặt chẽ tình hình dịch bệnh trên các loại cây trồng, bảo đảm cho vụ mùa đạt kết quả cao.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiến độ sản xuất vụ thu đông được khẩn trương, bảo đảm kế hoạch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO