Thường trực HĐND tỉnh khảo sát đơn thư khiếu kiện tại xã Quảng Sơn

Phạm Khánh| 12/04/2016 16:56

Sáng ngày 12/ 4, Đoàn công tác của Thường trực HĐND tỉnh do đồng chí Nguyễn Công Tự, TUV, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh dẫn đầu đã có buổi làm việc với chính quyền địa phương và 2 doanh nghiệp thuê đất rừng đứng chân trên địa bàn xã Quảng Sơn (Đắk Glong).

Đoàn làm việc với các đơn vị chủ rừng, người dân và chính quyền địa phương

Sau khi đi khảo sát thực tế tại một số điểm xảy ra tranh chấp, Đoàn đã có buổi làm việc, nghe phản ánh, kiến nghị của người dân về nhu cầu đất sản xuất, số tiền họ bỏ ra mua đất của một số đối tượng.

Về phía đơn vị như Công ty TNHH Đỉnh Nghệ, Công ty CP Thiên Sơn cho biết có hơn 100 ha diện tích rừng bị người dân lấn chiếm, xâm canh trên diện tích mà họ đã được UBND tỉnh cho phép.

Cũng tại buổi làm việc, đại diện các đơn vị như Hạt kiểm lâm huyện, Công an huyện, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở NN&PTNT, Thanh tra tỉnh, chính quyền địa phương báo cáo quá trình về tình hình tranh chấp, hướng xử lý, mức độ, nguyên nhân và hướng xử lý.

Sau khi nghe các ý kiến, Đoàn đã yêu cầu 2 công ty phải báo cáo chi tiết diện tích rừng mất, hiện trạng rừng bằng văn bản trong thời gian sớm nhất. Đồng thời, các sở, ban ngành, lực lượng chức năng nhanh chóng kiểm tra, vào cuộc để làm rõ sự việc, trách nhiệm các bên có liên quan.

Về chính quyền địa phương, cần tuyên truyền cho người dân hiểu rõ, không tụ tập khiếu kiện, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn. Đoàn sẽ tổng hợp ý kiến, ra văn bản gửi cho UBND tỉnh, cơ quan chức năng để có biện pháp giải quyết dứt điểm vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thường trực HĐND tỉnh khảo sát đơn thư khiếu kiện tại xã Quảng Sơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO