Thực hiện nghiêm túc chủ trương về luân chuyển "cán bộ nguồn"

Phạm Khánh| 01/11/2016 09:53

Thời gian qua, Tỉnh ủy và UBND tỉnh Đắk Nông đã có chủ trương luân chuyển "cán bộ nguồn" đang công tác tại các cơ quan cấp tỉnh, huyện về làm việc tại cơ sở. Mục đích của chủ trương là tạo điều kiện, cơ hội cho những cán bộ trẻ, có trình độ, năng lực được rèn luyện, phấn đấu để phát triển trong tương lai.

Tuy nhiên, theo đánh giá của UBND tỉnh tại Công văn số 5266/ UBND-TH ngày 11/10/2016, thì việc thực hiện chủ trương còn có nhiều hạn chế, chưa đạt yêu cầu. Cụ thể, một số đơn vị chưa tạo điều kiện, chưa hiểu rõ mục đích và chưa quan tâm đúng mức đến công tác luân chuyển "cán bộ nguồn". Nhiều đơn vị cơ sở cũng có biểu hiện không muốn cấp trên luân chuyền "cán bộ nguồn" về địa phương, đơn vị của mình. Mặt khác, cho dù "cán bộ nguồn" đã được luân chuyển đến đơn vị mới, nhưng đơn vị cũ vẫn phải trả lương cho người được luân chuyển, dẫn đến tình trạng thiếu cân bằng về tài chính và tạo ra nhiều lỗ hổng trong công việc...

Cũng tại Công văn số 5266, UBND tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm túc chủ trương "cán bộ nguồn". Theo đó, các đơn vị, cơ quan tiếp tục quán triệt, nâng cao nhận thức để cán bộ được luân chuyển phát huy vai trò, năng lực của mình. Khi luân chuyển cán bộ, các sở, ban, ngành, địa phương phải báo cáo về Tỉnh ủy, UBND tỉnh để các bộ phận chuyên trách tổng hợp, theo dõi quá trình làm việc, phấn đấu của người được luân chuyển.

Ngoài ra, UBND tỉnh cũng giao cho các đơn vị chức năng lập dự toán kinh phí phục vụ cho công tác luân chuyển "cán bộ nguồn" để giúp cho chủ trương này đạt hiệu quả cao hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thực hiện nghiêm túc chủ trương về luân chuyển "cán bộ nguồn"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO