Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) ở xã Đắk Drô: Chú trọng khắc phục về công tác cán bộ

Hoàng Hoài| 16/06/2016 09:53

Thời gian qua, thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, Đảng ủy xã Đắk Drô (Krông Nô) đã tập trung kiểm điểm, khắc phục về công tác cán bộ nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ có phẩm chất chính trị, hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân.

Với việc chú trọng khắc phục công tác cán bộ, nhiều vấn đề liên quan đến công việc của dân được triển khai thực hiện có hiệu quả. (Ảnh: Nông dân xã Đắk Drô phát triển mạnh cây ngô trong vụ hè thu)

Nhiều năm trước đây, mặc dù hàng năm, xã đều xây dựng kế hoạch hoạt động cho từng quý, nửa năm và cả năm, nhưng việc triển khai thực hiện còn những lúng túng, nên hiệu quả mang lại không cao. Nguyên nhân một phần là do một bộ phận cán bộ, công chức còn lơ là với công việc, chức trách, nhiệm vụ được giao.

Vì vậy, sau khi kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4, cùng với việc chú trọng xây dựng các kế hoạch công tác có chất lượng, xác định nhiệm vụ trọng tâm theo từng thời điểm cụ thể thì xã cũng thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở cán bộ, công chức trong việc thực hiện, với phương châm vướng ở đâu xử lý, giải quyết đến đó. Nhờ đó, đến nay, hầu hết các chương trình công tác đề ra đều đã được thực hiện khoa học, nghiêm túc, đúng trình tự, thời gian và hiệu quả, chất lượng được nâng cao.

Trong đợt bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021 vừa qua, xã đã quán triệt, hướng dẫn các tiểu ban bám sát các nội dung, kế hoạch đề ra theo từng tiến độ, trình tự của cuộc bầu cử để thực hiện. Trong đó, công tác nhân sự của xã được tập trung, nghiên cứu, lựa chọn kỹ các ứng cử viên để giới thiệu ra ứng cử. Bởi đây là một vấn đề then chốt khẳng định sự thắng lợi của cuộc bầu cử.

Trong số 50 ứng cử viên đại biểu HĐND xã thì cử tri đã tham gia bầu được 30/30 đại biểu. Các chỉ tiêu, cơ cấu, thành phần đại biểu đều bảo đảm và vượt so với đề án xây dựng. Cuộc bầu cử diễn ra ở xã đều thuận lợi về mọi mặt. Những người trúng cử đúng dự kiến, định hướng cho thấy hợp với lòng dân.

Bên cạnh đó, công tác phê bình và tự phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 cũng được chú trọng theo tinh thần trên làm trước, dưới làm sau, Đảng ủy xã làm trước rồi mới đến các chi bộ, ban ngành, đoàn thể trong xã. Nhờ đó, chất lượng công việc được nâng lên, xử lý dứt điểm, nhanh chóng, thủ tục hành chính rõ ràng, cụ thể, không rườm rà, gây phiền hà, nhũng nhiễu người dân khi đến giao dịch.

Hầu hết, đội ngũ cán bộ đã chấm dứt được tình trạng đi muộn về sớm, dù có việc gì hay đi cơ sở đều phải trình báo rõ ràng. Xã cũng đề ra quy định mở là đối với những việc lớn như tiếp xúc cử tri, bầu trưởng thôn… thì phải xây dựng kế hoạch cụ thể, còn những việc đột xuất thì chỉ cần báo cấp trên biết nhằm tránh trường hợp chậm trễ, không kịp thời.

Qua thực tế cho thấy, chuyển biến rõ nhất trong công tác cán bộ của xã đó là ý thức, trách nhiệm của cán bộ đã được nâng lên rõ rệt. Ngày làm đủ 2 buổi, đi đúng giờ, làm đúng việc, tạo lòng tin của nhân dân vào bộ máy chính quyền.

Đối với cán bộ thôn, buôn, bon thì thường xuyên được nâng cao kỹ năng hoạt động, trình độ. Bởi đây là những người gần dân, sát dân, nên tất cả mọi việc triển khai thực hiện cần phải đặt lợi ích của nhân dân lên trên hết. Tất cả các khoản thu, chi đóng góp trong địa bàn đều bảo đảm tính công khai, minh bạch, phát huy quyền dân chủ của nhân dân như  thu thuế, làm đường giao thông nông thôn.

Theo ông Phạm Ngọc Kiều, Phó Bí thư Đảng ủy xã Đắk Drô thì theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4, Đảng ủy xã đã tập trung kiểm điểm nhiều nội dung khác nhau, nhiều cá nhân khác nhau. Trong quá trình kiểm điểm, Đảng ủy lựa chọn những nội dung trọng điểm cần được khắc phục trước để tiến hành sửa chữa, trong đó có nội dung nâng cao chất lượng công tác gắn với nâng cao chất lượng cán bộ.

Từ khi kiểm điểm đến nay, cán bộ nào được giao công việc đó, giao đúng việc, đúng người, không còn tình trạng ngồi nhầm chỗ, làm việc cho hết giờ đã giúp nâng cao hiệu quả công việc. Quá trình khắc phục hạn chế về công tác cán bộ theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 cũng chính là thắng lợi của sự nhìn nhận sát đúng về  con người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) ở xã Đắk Drô: Chú trọng khắc phục về công tác cán bộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO