Thực hiện công tác xã hội để làm tốt vai trò “cầu nối” giữa cử tri với Quốc hội

Nguyễn Hiền| 09/02/2015 14:15

Cùng với việc thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, trong những năm qua, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh cũng chú trọng thực hiện công tác xã hội, góp phần làm tốt hơn vai trò “cầu nối” của mình.

Theo đó, hàng năm, cùng với việc dành một phần kinh phí hoạt động của mình, Đoàn ĐBQH tỉnh cũng tăng cường vận động, kêu gọi sự ủng hộ kinh phí của các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Điển hình là hệ thống ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh như: Chi nhánh Agribank Đắk Nông, Chi nhánh Sacombank Đắk Nông, Chi nhánh Viettin Bank Đắk Nông…

Từ các nguồn kinh phí kêu gọi, vận động được, Đoàn đã bố trí, sắp xếp thời gian phù hợp để tổ chức thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các cá nhân, đơn vị. Trong đó, Đoàn chú trọng đến các hoạt động như thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình đặc biệt khó khăn, học sinh nghèo vượt khó…vào đầu các năm học, các dịp lễ tết hay lồng ghép trong các đợt tiếp xúc cử tri.

Điển hình như mới đây, Đoàn ĐBQH tỉnh đã tổ chức đợt tặng quà tết cho khoảng 70 hộ nghèo ở các huyện trong tỉnh, được người dân rất cảm kích.

Đoàn ĐBQH tỉnh tặng quà tết các hộ nghèo ở huyện Krông Nô

Bà Mí Té ở thôn 1, xã Nâm Nung (Krông Nô) nói: “Tôi rất vui khi mỗi dịp tết đến hay các đợt tiếp xúc cử tri, Đoàn ĐBQH tỉnh cũng đều dành thời gian để đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các hộ nghèo trên địa bàn. Tết năm nay cũng vậy, các hộ gia đình đặc biệt khó khăn đã được Đoàn tặng gạo, thực phẩm và cả tiền mặt nên rất phấn khởi. Đó cũng chính là những món quà nghĩa tình, làm cho chúng tôi càng tin tưởng và yên tâm hơn khi gửi các tâm tư, nguyện vọng đến với đại biểu trong các đợt tiếp xúc cử tri”.

Cùng với đó, Đoàn ĐBQH tỉnh cũng thường xuyên thăm và tặng quà các lực lượng vũ trang trong và ngoài tỉnh. Điển hình như trong năm 2014, Đoàn cùng với hệ thống ngân hàng thương mại đã tổ chức thăm, tặng quà cho lực lượng vũ trang và các ngư dân ở huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi), góp phần giúp người dân vững tin hơn nơi đầu sóng ngọn gió.

Việc thăm hỏi, động viên các cơ quan đoàn thể, nhất là hệ thống Mặt trận các huyện, thị xã cũng được Đoàn chú trọng thực hiện trong các dịp lễ, tết. Qua đó, giữa các bên đã tạo được mối quan hệ gắn bó, cùng nhau thực hiện tốt hơn các chương trình phối hợp hoạt động.

Theo bà Tôn Thị Ngọc Hạnh, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh thì chỉ tính trong năm 2014, Đoàn đã tổ chức hàng chục cuộc thăm hỏi, tặng quà cho các đơn vị, cá nhân. Thông qua thực hiện công tác xã hội, không chỉ động viên  về tinh thần mà Đoàn còn lồng ghép hữu hiệu việc tuyên truyền về các đường lối, chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến với các tầng lớp nhân dân.

Không những vậy, đây cũng là một “kênh” thông tin để Đoàn nắm bắt được thêm những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của các tầng lớp nhân dân, từ đó thực hiện tốt hơn nữa vai trò là “cầu nối” của nhân dân với Quốc hội. Trong thời tới, Đoàn sẽ tích cực kêu gọi, vận động thêm các tổ chức, cá nhân cùng chung tay để thực hiện hiệu quả hơn công tác xã hội, góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thực hiện công tác xã hội để làm tốt vai trò “cầu nối” giữa cử tri với Quốc hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO