Thái Lan tìm biện pháp đưa đất nước trở thành trung tâm du lịch toàn cầu

Huy Tiến| 13/06/2024 21:06

Chính phủ ưu tiên thúc đẩy 55 tỉnh du lịch hạng hai cùng với sự sẵn sàng của từng điểm đến về dịch vụ lưu trú, hạ tầng giao thông, bản sắc địa phương, trải nghiệm ẩm thực.

Khách du lịch tham quan Cung điện Hoàng gia ở Bangkok, Thái Lan. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Khách du lịch tham quan Cung điện Hoàng gia ở Bangkok, Thái Lan. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 13/6, Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin đã kêu gọi thống đốc của 55 tỉnh du lịch hạng hai và cơ quan quản lý du lịch tiếp tục phát triển cơ sở hạ tầng và dịch vụ cũng như tìm ra các biện pháp để đưa Thái Lan trở thành trung tâm du lịch toàn cầu, phù hợp với tầm nhìn “Thắp sáng Thái Lan” của Chính phủ.

Trong cuộc họp với Thống đốc của 55 tỉnh, các Giám đốc điều hành của của Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) cùng với đại diện một số doanh nghiệp liên quan, ông Srettha đã vạch ra chiến lược thúc đẩy kinh tế Thái Lan trong nửa cuối năm nay.

Ông Srettha nhấn mạnh tầm quan trọng trong việc thúc đẩy kết nối giữa các điểm du lịch nổi tiếng với các khu vực tiềm năng nhằm lan tỏa lợi ích của du lịch trên phạm vi toàn quốc như một phần của tầm nhìn tổng thể “Thắp sáng Thái Lan."

Ông Srettha cho biết Chính phủ ưu tiên thúc đẩy 55 tỉnh du lịch hạng hai cùng với sự sẵn sàng của từng điểm đến về dịch vụ lưu trú, hạ tầng giao thông, bản sắc địa phương, trải nghiệm ẩm thực.

Các du khách cần được khuyến khích trải nghiệm ẩm thực, văn hóa địa phương, tìm kiếm các điểm tham quan chưa từng được khám phá, mua tác phẩm nghệ thuật và hàng thủ công cũng như tham gia các môn thể thao địa phương.

Thủ tướng Thái Lan nhấn mạnh rằng sự hợp tác từ khu vực công và tư nhân là rất quan trọng để phát triển và nâng cao năng lực của 55 tỉnh theo các chính sách như phát triển cơ sở hạ tầng giao thông và cơ sở du lịch, phát triển các điểm tham quan và dịch vụ du lịch mới.

Bên cạnh đó, Chính phủ sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp địa phương thông qua ưu đãi thuế, đào tạo và nâng cao tay nghề cho nhân viên du lịch, cải thiện các tiêu chuẩn an toàn, thúc đẩy du lịch có trách nhiệm và bền vững, đồng thời tối đa hóa phương tiện truyền thông xã hội và kỹ thuật số để quảng bá.

Ngoài ra, Chính phủ Thái Lan đang lên kế hoạch đề cử một số địa phương cho danh hiệu Di sản Thế giới của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO)./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/thai-lan-tim-bien-phap-dua-dat-nuoc-tro-thanh-trung-tam-du-lich-toan-cau-post958973.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Lan tìm biện pháp đưa đất nước trở thành trung tâm du lịch toàn cầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO