Ấn Độ và Cần Thơ hợp tác về du lịch, giáo dục, văn hóa

Thu Hiền| 19/06/2024 15:28

Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh Madan Mohan Sethi làm việc với Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Cần Thơ Nguyễn Thực Hiện về hợp tác du lịch, giáo dục, văn hóa giữa hai nước.

Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Cần Thơ Nguyễn Thực Hiện tặng quà lưu niệm cho Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh Madan Mohan Sethi. (Ảnh: Thu Hiền/TTXVN)
Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Cần Thơ Nguyễn Thực Hiện tặng quà lưu niệm cho Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh Madan Mohan Sethi. (Ảnh: Thu Hiền/TTXVN)

Lãnh sự quán Ấn Độ mong muốn có thêm nhiều chương trình kết nối, quảng bá các địa điểm du lịch tại Đồng bằng sông Cửu Long, trong đó có thành phố Cần Thơ đến với người dân Ấn Độ.

Đó là thông tin được Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh Madan Mohan Sethi cho biết tại buổi làm việc với Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Cần Thơ Nguyễn Thực Hiện cùng đại diện các sở, ngành liên quan vào sáng 19/6.

Theo Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh, ngoài các điểm đến là các thành phố lớn như Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, người dân Ấn Độ cũng mong muốn tìm hiểu thêm về các địa phương khác của Việt Nam.

Để thu hút được khách Ấn Độ đến Cần Thơ, ông Madan Mohan Sethi cho rằng, Cần Thơ nên tập trung quảng bá du lịch của thành phố vào một số khu vực cụ thể là vùng phía Đông Nam Ấn Độ, vì người dân vùng này hứng thú với thời tiết, cảnh quan miền Tây sông nước của Đồng bằng sông Cửu Long.

Ông Madan Mohan Sethi cho rằng, Cần Thơ gần Thành phố Hồ Chí Minh nên thuận tiện cho việc di chuyển của du khách Ấn Độ. Sau buổi làm việc hôm nay, Lãnh sự quán Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh sẽ phối hợp cùng đơn vị liên quan của thành phố Cần Thơ lên chương trình, kế hoạch, hoạt động phù hợp với hai bên để quảng bá, giới thiệu du lịch, văn hóa của Cần Thơ đến với người dân Ấn Độ.

Năm 2023, hơn 400.000 khách du lịch Ấn Độ đến Việt Nam. Với mỗi người Ấn Độ sẽ chi khoảng 1.000-2.000 USD cho một chuyến du lịch ở nước ngoài, ông Madan Mohan Sethi kỳ vọng trong tương lai, thành phố Cần Thơ sẽ có chương trình hợp tác với các công ty du lịch Ấn Độ để đưa khách Ấn Độ đến với thành phố nhiều hơn.

TTXVN_1906Andoocantho2.jpg
Quang cảnh buổi làm việc giữa Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Cần Thơ Nguyễn Thực Hiện và Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh Madan Mohan Sethi. (Ảnh: Thu Hiền/TTXVN)

Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại thành phố Hồ Chí Minh cũng chia sẻ thông tin thời gian tới, sẽ có hãng hàng không của Việt Nam đặt văn phòng đại diện tại Ấn Độ.

Ở thành phố Cần Thơ đã có sân bay quốc tế có thể kết nối với hãng bay trên để có chuyến bay thẳng từ Cần Thơ đến một số thành phố đông dân của Ấn Độ. Đây là lợi thế để phát triển du lịch Cần Thơ.

Đề cập đến lĩnh vực giáo dục đào tạo, Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh đề xuất với lãnh đạo thành phố Cần Thơ được kết nối hợp tác với một số trường đại học ở Cần Thơ đào tạo chương trình ngắn hạn cho sinh viên Ấn Độ và ngược lại.

Hiện tại, ở Trường Đại học Y Dược Cần Thơ đang có chương trình đào tạo cho hơn 200 sinh viên Ấn Độ. Ông Madan Mohan Sethi mong muốn Trường Đại học Y Dược Cần Thơ đẩy mạnh trang bị cơ sở vật chất, chương trình đào tạo, quảng bá rộng rãi hơn với sinh viên Ấn Độ để họ có thêm cơ hội học tập và đào tạo.

Tổng Lãnh sự Ấn Độ gửi lời mời thành phố Cần Thơ cử đoàn văn hóa sang Ấn Độ biểu diễn trong lễ hội văn hóa hoặc chương trình riêng, nhằm quảng bá văn hóa, du lịch của Cần Thơ.

Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Cần Thơ Nguyễn Thực Hiện cảm ơn Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh về những quan tâm, thúc đẩy hợp tác giữa Cần Thơ với Ấn Độ trên các lĩnh vực: văn hóa nghệ thuật, du lịch, giáo dục đào tạo, thương mại đầu tư.

Ông Nguyễn Thực Hiện cho biết, Ủy ban Nhân dân thành phố Cần Thơ thống nhất với đề xuất của Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh về việc thành lập "Góc Ấn Độ" tại một số trường đại học trên địa bàn thành phố.

"Góc Ấn Độ" sẽ là điểm nhấn, tạo điều kiện tăng cường hiểu biết cho sinh viên và nhân dân thành phố Cần Thơ về con người và đất nước Ấn Độ.

Căn cứ vào thế mạnh của Ấn Độ và nhu cầu của thành phố Cần Thơ, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Cần Thơ đề xuất phương hướng hợp tác thời gian tới giữa Cần Thơ và Ấn Độ tập trung vào nông nghiệp công nghệ cao, công nghiệp chế biến, hợp tác đầu tư, du lịch, y tế, giáo dục và đào tạo, công nghệ thông tin.

Cần Thơ mong muốn được Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ kết nối với đối tác Ấn Độ trên một số lĩnh vực: kết nối doanh nghiệp nhập khẩu của Ấn Độ với doanh nghiệp xuất khẩu gạo, thủy sản, nông sản và nông sản chế biến của thành phố; phối hợp thực hiện các chương trình trao đổi giảng viên, sinh viên và học sinh trong lĩnh vực công nghệ thông tin, công nghệ sinh học, y tế; phối hợp tổ chức các chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật Việt Nam-Ấn Độ nhằm tăng cường sự hiểu biết và gắn kết giữa nhân dân thành phố Cần Thơ với Ấn Độ./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/an-do-va-can-tho-hop-tac-ve-du-lich-giao-duc-van-hoa-post959953.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấn Độ và Cần Thơ hợp tác về du lịch, giáo dục, văn hóa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO