Tăng cường phòng, chống cháy nổ dịp cao điểm

Lê Dung| 08/01/2021 09:12

Sở Công thương tỉnh Đắk Nông vừa có văn bản đề nghị các đơn vị sản xuất, kinh doanh tăng cường phòng, chống cháy nổ trong thời gian diễn ra Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán.

ADQuảng cáo

Theo đó, các đơn vị sản xuất, kinh doanh đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về an toàn lao động; phòng, chống cháy nổ, cứu hộ, cứu nạn… Tại các khu vực công trình, nhà máy, dây chuyền sản xuất, nơi tập trung nhiều hàng hóa, vật tư dễ cháy… cần tăng cường các biện pháp an toàn phòng cháy, chữa cháy.

Các đơn vị kinh doanh xăng dầu, gas, ban quản lý các chợ, các trung tâm thương mại, cụm công nghiệp hướng dẫn người lao động, các tiểu thương về các biện pháp bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Sản xuất đá bazan tại Công ty TNHH Sản xuất thương mại Đá Bazan Đắk Mil (Đắk Mil)

Các đơn vị hoạt động có liên quan đến hóa chất phải thực hiện quy trình sản xuất an toàn, quy định chặt chẽ chế độ dùng lửa tại khu vực sản xuất; lắp bảng chỉ dẫn bằng chữ và ký hiệu cấm lửa ở những nơi dễ nhận thấy.

Hóa chất trong các thiết bị chuyên dụng phải được lưu trữ, sắp xếp ngay ngắn theo từng khu riêng biệt, tránh va đập. Các đơn vị kinh doanh cung ứng và sử dụng vật liệu nổ công nghiệp, cần tăng tần suất tuần tra, canh gác bảo vệ kho bảo quản 24/24 giờ…

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường phòng, chống cháy nổ dịp cao điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO