Sự học ở Ja Lú

06/02/2012 09:02

Những năm gần đây, đời sống người dân ở hai bon Ja Lú A và Ja Lú B, xã Quảng Tân (Tuy Đức) ngày càng ổn định, phát triển, nên nhiều gia đình có điều kiện để chăm lo cho con cái học hành đến nơi, đến chốn...

ADQuảng cáo

Những năm gầnđây, đời sống người dân ở hai bon Ja Lú A và Ja Lú B, xã Quảng Tân (Tuy Đức)ngày càng ổn định, phát triển, nên nhiều gia đình có điều kiện để chăm lo chocon cái học hành đến nơi, đến chốn. Theo thống kê, hiện nay ở cả hai bon có 16người học đại học, 8 người học cao đẳng và 12 người học trung cấp. Gia đình ôngTrần Văn Trường ở bon Ja Lú B có 4 người con, thì hiện có đến 3 người đang họcđại học; gia đình ông Nguyễn Khoa Long ở bon Ja Lú A cũng có 3 người con thì 2người đang học đại học, 1 người học THPT.



Một gia đìnhhiếu học ở bon Ja Lú


ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Không chỉ cónhững gia đình người Kinh ham học mà nhiều gia đình người dân tộc M’nông cũngham học không kém. Điển hình như gia đình bà Thị Dốt ở bon Ja Lú A có thu nhậpổn định từ sắn, điều...nên đã có điều kiện để lo cho 3 con ăn học, trong đó,Điểu Tông hiện đang học năm thứ 2, Đại học Công nghệ thông tin Đà Lạt. Tươngtự, gia đình ông Điểu Minh ở bon Ja Lú B, dù thiếu người làm, tuổi đã cao,nhưng vẫn tạo điều kiện cho con gái là Thị Nương theo học Trường Đại học Y dượcHuế. Ông Điểu Minh nói: “Bây giờ đồng bào trong bon đã hiểu rõ, bên cạnh làm ănkinh tế thì cần phải cho con cái ăn học đàng hoàng để có tri thức, giúp chocuộc sống bản thân cũng như xã hội. Gia đình chỉ tạo điều kiện, còn phần lớn làdo ý thức của cháu, tự sắp xếp chuyện học hành để có kết quả tốt nhất”.

Theo ông ĐỗĐình Thảo, Trưởng bon Ja Lú B thì hiện nay, mặc dù vẫn còn một số hộ nghèo,nhưng nhìn chung kinh tế các hộ dân trong bon đã khấm khá hơn trước, nên hầunhư gia đình nào cũng luôn cố gắng chăm lo việc học hành của con em mình. Bêncạnh đó, ý thức, tinh thần học tập của học sinh rất cao, tạo nên một phong tràothi đua giành thành tích cao trong học tập cũng như cố gắng học lên cao hơnnữa.

Bài,ảnh: Hưng Nguyên

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sự học ở Ja Lú
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO