Quỹ “Vì bạn nghèo” của Trường THPT Krông Nô

06/12/2012 08:26

Em Hà Thị Giang Phụng, học sinh lớp 12, Trường THPT Krông Nô (thị trấn Ðắk Mâm, Krông Nô) mồ côi cả cha lẫn mẹ phải ở với ông bà từ nhỏ. Do ông bà già yếu, cuộc sống gặp rất nhiều khó khăn, nhưng Phụng luôn nỗ lực, chăm chỉ học tập và đạt nhiều thành tích cao trong các năm học...

ADQuảng cáo

Em Hà Thị Giang Phụng,học sinh lớp 12, Trường THPT Krông Nô (thị trấn Ðắk Mâm, Krông Nô) mồ côi cảcha lẫn mẹ phải ở với ông bà từ nhỏ. Do ông bà già yếu, cuộc sống gặp rất nhiềukhó khăn, nhưng Phụng luôn nỗ lực, chăm chỉ học tập và đạt nhiều thành tích caotrong các năm học.

Ðiều đáng nói là bêncạnh sự nỗ lực của Phụng thì còn có sự đồng hành của Quỹ “Vì bạn nghèo” củaÐoàn trường đã kịp thời động viên, giúp đỡ em vượt qua những khó khăn. Phụngtâm sự: “Trong các năm học, thông qua Quỹ "Vì bạn nghèo", em luônđược bạn bè và thầy cô động viên, khích lệ tinh thần rất lớn nên đã luôn quyếttâm vượt qua những khó khăn trong cuộc sống, tiếp tục đến trường”.

Tương tự, em VươngHuỳnh Hoài Thương, học sinh lớp 11, sinh ra trong một gia đình đông con, cóhoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Hiểu được những khó khăn, vất vả của cha mẹ, nênchị em Thương luôn chăm chỉ học tập, giành thành tích cao trong mỗi năm học.Ðặc biệt, được Quỹ “Vì bạn nghèo” của trường tiếp sức kịp thời đã góp phần giúpThương vươn lên, vượt qua những khó khăn trong cuộc sống để có kết quả học tậptốt nhất.

ADQuảng cáo

Không chỉ có Thương vàPhụng mà mỗi năm, Quỹ “Vì bạn nghèo” của trường đã hỗ trợ cho gần 70 học sinhnghèo vượt khó, có thành tích học tập tốt. Học bổng được trao cho các học sinhtheo từng đợt, thường tổ chức vào các ngày lễ kỷ niệm trong năm học. Quỹ “Vìbạn nghèo” của Trường THPT Krông Nô được thành lập từ năm 2007, bằng việc phátđộng đóng góp trong tất cả học sinh của trường cũng như kêu gọi tấm lòng hảotâm của các đơn vị, doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn.

Bước vào đầu năm học,những học sinh nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình chính sách, mồcôi có kết quả học tập tốt được xét trao học bổng, nhằm hỗ trợ các em mua sáchvở, dụng cụ học tập... Sau 5 năm thực hiện, Quỹ “Vì bạn nghèo” của trường đãtrao hơn 350 suất học bổng cho các em học sinh nghèo, với mỗi suất từ vài trămnghìn đồng đến cả triệu đồng.

Theo thầy Nguyễn HồngQuang, Bí thư Ðoàn Trường THPT Krông Nô thì tuy không nhiều, nhưng các suất họcbổng đã kịp thời giúp đỡ các học sinh khó khăn và trên hết là phát huy tinhthần tương thân tương ái trong toàn thể học sinh của nhà trường vào mỗi nămhọc.

Thông qua đó, các emhọc sinh cùng chia sẻ, động viên và khích lệ tinh thần cho những người bạn đanggặp hoàn cảnh khó khăn, nhưng giàu nghị lực, vươn lên trong học tập, cuộc sống.Ðể có thể hỗ trợ ngày càng nhiều học sinh nghèo vượt khó, Ðoàn trường sẽ tổchức nhiều hoạt động gây quỹ như lồng ghép quyên góp trong các đêm văn nghệ,vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn… Ðặc biệt, các chi đoànphải xem việc vận động đoàn viên, học sinh tham gia hỗ trợ những học sinh cóhoàn cảnh khó khăn là một hoạt động thiết thực và là phần việc của thanh niên.

Đức Hùng

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quỹ “Vì bạn nghèo” của Trường THPT Krông Nô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO