Phèn chua - liều thuốc chữa bệnh diệu kì

01/03/2022 00:11

Phèn chua là một loại muối rất quen thuộc trong đời sống hàng ngày của chúng ta. Rất nhiều người chưa biết hết công dụng thực sự của nó, đặc biệt là khả năng chữa bệnh thần kì. Hãy cùng Bách hoá XANH tìm hiểu nào!

ADQuảng cáo

1Dùng phèn chua chữa bệnh về da

Trong mùa mưa, việc làm chúng ta khó chịu nhất là mắc phải các bệnh về da liễu do nhiễm nước bẩn. Hay gặp nhất trong số đó là bệnh nấm da đầu (chốc đầu) ở trẻ em và nấm tay chân ở người lớn.Phèn chua trị bệnh nấm hiệu quảPhèn chua có công dụng rất tốt trong việc chữa ngứa, lành da, sát trùng và diệt khuẩn. Cách dùng rất đơn giản. Bạn chỉ cần cho phèn chua vào chậu nước ấm và hoà tan, sau đó ngâm chân (tay) vào khoảng 5-10 phút.Dùng khăn mềm lau lại hoặc để khô sau khi ngâm xong.Tham khảo thêm: Viêm tai giữa cấp (AOM)  là nhiễm trùng do vi khuẩn hoặc virus ở tai giữa, phổ biến ở trẻ nhỏ, hãy cùng tham khảo các mẹo chữa viêm tai giữa cho bé.

2Chữa viêm tai

Dùng phèn chua chữa viêm tai cũng là một bài thuốc dân gian hiệu quả được nhiều người sử dụng. Có thể nhỏ trực tiếp vào tai dung dịch phèn chua pha cùng các vị thuốc đông y khác, hoặc tán nhỏ và kết hợp với thảo dược uống
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
trong ngày.Viêm tai giữa có thể dùng phèn chua điều trịNhững người bị viêm tai thường có vết thương hoặc sưng mủ bên trong. Điều này gây ra cho họ cảm giác đau đớn. Tuy nhiên, khi dùng phèn chua nhỏ vào sẽ có tác dụng sát khuẩn và giảm tính độc của nốt mủ trong tai.

3Phèn chua chữa hôi nách, hôi chân

Những người có tuyến mồ hôi hoạt động mạnh và thường mặc trang phục kín, bí sẽ toả ra mùi lạ do không thoáng khí ở vùng nách hoặc chân.Thành phần chủ yếu của phèn chua là muối Sunfat của Kali và Nhôm. Muối này có công dụng khử mùi rất tốt.Trị hôi nách bằng phèn chuaCách dùng phèn chua để chữa bệnh này là tán thành bộtthoa trực tiếp vào vùng da toả ra mùi. Nên dùng với liều lượng mỗi ngày một lần và đều đặn thì sẽ đem lại kết quả cao.

4Chữa bệnh vùng kín

Rất ít ai biết đến công dụng lợi hại này của phèn chua. Những người bị viêm hoặc ngứa vùng kín ngoài dùng thuốc theo toa bác sĩ thì có thể dùng thêm phèn chua để điều trị.Dùng nước phèn chua ấm vệ sinh vùng kínNhững ai bị nhiễm trùng ở mức độ nhẹ có thể chữa bằng cách rửa vùng kín với nước phèn chua ấm. Ngoài ra, nên kết hợp với các vị thuốc thảo dược đông y khác để hiệu quả hơn.Với khả năng sát trùng, khử độc và tính hàn của mình, phèn chua được xem là một vị thuốc dân gian hữu hiệu. Đây là lý do bạn nên mua và trữ nó trong nhà để tiện dùng cho bất cứ lúc nào. Hy vọng bài viết đã đem lại cho độc giả những thông tin bổ ích!Xem thêm: Trị mùi hôi cơ thể bằng phèn chua
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phèn chua - liều thuốc chữa bệnh diệu kì
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO